30/05/2018, 16:28

Cách làm cua sốt cà chua ớt Singapore vô cùng hấp dẫn

Bí quyết để có món cua sốt ớt Singapore ngon cho bạn ngay tại nhà mà không phải ra hàng hay sang tận Singapore Bí quyết để thực cách làm cua sốt cà chua ớt singapore ngon cùng monngon.tv dưới đây xin có vài lưu ý sẽ giúp bạn có một món ăn thơm thơm cay cay hấp dẫn, để ...

Bí quyết để có món cua sốt ớt Singapore ngon cho bạn ngay tại nhà mà không phải ra hàng hay sang tận Singapore

Bí quyết để thực cách làm cua sốt cà chua ớt singapore ngon cùng monngon.tv dưới đây xin có vài lưu ý sẽ giúp bạn có một món ăn thơm thơm cay cay hấp dẫn, để mời cả nhà, để khi cả nhà vừa nếm vừa phải xuýt xoa khen ngon không ngớt lời. Công đoạn chọn lựa những nguyên liệu cũng không quá cầu kỳ, nhưng đồi hỏi bạn cũng cần có và chú ý riêng. Bên cạn việc chọn được nguyên liệu thì cách thực hiện mó này cũng khá đơn giản. Mời các bạn hãy bỏ túi vài mách nhỏ để nấy món ăn này nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm cua sốt cà chua ớt singapore

  • 3 con cua bể
  • 2 muỗng bột bắp (ngô)
  • 1 củ hành tây lớn
  • 4 đến 6 tép tỏi nguyên
  • 1 củ gừng nhỏ
  • 4 đến 6 củ hành tím
  • 2 muỗng canh đường cát trắng, 3 trái ớt sừng, 3 trái ớt hiểm xanh
  • Gia vị nêm: 2 muỗng canh tương ớt, 2 muỗng canh tương đậu (tương hột), 1/2 muỗng canh sốt cà chua, 1 muỗng cà phê giấm gạo, 2 muỗng nước tương, dầu ăn, nước dung gà, muối
  • 1 quả trứng gà ta

Cách làm cua sốt cà chua ớt Singapore:

Cạo bỏ vỏ gừng, tỏi và hành tím bóc bỏ vỏ, loại bỏ cuống và hạt ớt rồi cho tất cả vào máy xay thực phẩm xay nhuyễn. Nếu không có máy xay thực phẩm bạn có thể dung cối giã nhuyễn

Tiếp theo bạn dung 1 cái chảo đặt lên bếp mở lửa cho thật nóng, rồi cho ít dầu ăn vào chảo, chờ dầu nóng hơn thì cho hành tây cắt múi cao vào xào cho đế khi hành tây mềm, ra hết nước cốt.

Sau khi hành tây đã chín mềm thì cho phần hỗn hợp ớt xay vào trộn đều. Lưu ý bân nên để lửa nhỏ trong vòng khoảng 5 phút. Sau đó cho thêm ít nước dùng, tương ớt, tương cà, tương đậu, nước tương, đường cát và giấm gạo vào đảo đều, để có được hỗn hợp sền sệt, để cách làm cua sốt cà chua ớt Singapore thành công thì nước sốt là yếu tố quyết định, vì vậy đồi hỏi bạn cần châm chút nhiều hơn cho công đoạn này nhé.

Đối với phần cua, sau khi mua về bận cần rửa sạch và bẻ nhỏ, rồi dùng búa đập dập nhẹ để vỏ cua dễ ngấm gia vị hơn (lưu ý: bạn nên ngâm cua vào nước nhiều đá lạnh hoặc bạn có thể cho cua vào ngăn đông tủ lạnh để khoảng 10 đến 15 phút, bảo quản như thể giữ cua tươi lâu và dễ bẻ hơn).

Khi cua được chuẩn bị xong bạn cho từ từ cua vào nước sốt, dùng muỗng múc sốt rưới liên tục lên các phần cua hoặc đảo nhẹ để cho cua được thấm kỹ hơn. Sau đó đậy vung, đun ở lửa nhỏ trong khoảng 15 phút. Khi cua đã chín đỏ, bạn cho quả trứng gà ta đã đánh tan vào, rồi lại khuấy đều lại để nước sốt có độ sánh nhẹ lại.

Bước cuối cùng trình bày món ăn ra đĩa, rắc lên trên thêm ít gừng bào sợi, hành ngò để trang trí và thưởng thức ngay thôi nào.

Tiêu chuẩn món ăn: Cua sốt ớt phải lên màu đỏ tươi hấp dẫn khiến cho cả nhà trong thấy đều phải cảm thấy muốn được thưởng thức ngay lập tức. Quá đơn giản để thực hiện cách làm cua sốt cà chua ớt Singapore đúng không nào. Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

0