30/05/2018, 16:28

Cách làm thịt ba chỉ nướng sa tế ngon như nhà hàng

Món thịt ba chỉ nướng sa tế đã không còn xa lạ với mọi người. Với miếng thịt không qua béo,đậm đà, thơm ngon đã để lại những ấn tượng khó phai trong lòng người thưởng thức. Món thịt ba chỉ nướng sa tế nghe có vẻ đơn giản là vậy nhưng khi thực hiện lại dễ vấp phải các trường hợp không như ý như thịt ...

Món thịt ba chỉ nướng sa tế đã không còn xa lạ với mọi người. Với miếng thịt không qua béo,đậm đà, thơm ngon đã để lại những ấn tượng khó phai trong lòng người thưởng thức. Món thịt ba chỉ nướng sa tế nghe có vẻ đơn giản là vậy nhưng khi thực hiện lại dễ vấp phải các trường hợp không như ý như thịt nướng bị khô, thịt chưa ngấm gia vị hay thịt bị cháy…Chính vì vậy hôm nay, Monngon.tv sẽ bật mí với các bạn bí quyết để có món thịt ba chỉ nướng sa tế

Món nướng này có nguyên liệu rất đơn giản, cách làm cũng đơn giản rất hợp với những bữa tiệc nhỏ cuối tuần của gia đình bạn. Cùng tìm hiểu ngay cách làm thịt ba chỉ nướng sa tế nhé ! Đổi mới cho thực đơn cơm nhà với món thịt ba chỉ nướng sa tế thơm phức, có vị cay nhẹ với công thức mới lạ dưới đây chắc chắn nồi cơm của bạn sẽ nhanh chóng hết veo chỉ trong nháy mắt đấy.

Nguyên liệu cần có cho cách làm thịt ba chỉ nướng sa tế gồm có:

  • Thịt ba chỉ 200 gr
  • Sa tế
  • Tỏi, hành tím, hành lá, ngò rí (rau mùi)
  • Hạt nêm, nước mắm, đường

Cách làm thịt ba chỉ nướng sa tế được thực hiện lần lượt theo các bước như sau:

Bước 1: Trước tiên, đem thịt rửa sạch với nước lạnh sau đó bạn có thể rửa qua với rượu trắng cho thơm, để thịt ráo. Hành lá, tỏi hành tím, ngò rí rửa sạch.

Bước 2: Kế đến, xắt thịt lát mỏng vừa ăn. Hành lá, tỏi hành tím, ngò rí ta bỏ vào máy xay nhuyễn rồi vắt lấy nước. Ta ướp thịt với chút mắm + hạt nêm + đường + sa tế và nước cốt hành tỏi khoảng 30 phút.

Bước 3: Tiếp theo cho thịt lên vỉ và nướng trên lửa vừa. Bạn nhớ trở đều tay và thường xuyên quét thêm nước ướp lên thịt trên vỉ cho thịt không bị khô. Khi thấy thịt ngả màu vàng và dậy mùi thơm là thịt chín.

Mách nhỏ: Với cách làm món thịt ba chỉ nướng sa tế này các bạn có thể dùng cà tím và đậu bắp nướng cùng ăn rất hấp dẫn và đỡ ngán.

Bước 4: Cho thịt ra đĩa và trang trí.

Chỉ cần 4 bước đơn giản là bạn đã hoàn thành xong cách làm thịt ba chỉ nướng sa tế rồi đấy.

Món thịt này có thể dùng làm món nhậu hay món chính cho bữa cơm đều ngon. Chỉ cần thêm cơm trắng nóng hổi, với ít rau thơm ăn kèm là bạn đã có món ăn tuyệt ngon rồi. Vì thịt được ướp với sốt sa tế thơm phức, nên thành phẩm có màu đẹp mắt, vị cay nhẹ, thịt mềm thơm và đậm đà hương vị lắm đó. Món ăn này cũng rất thích hợp cho các bạn gái muốn ăn kiêng giữ dáng, bạn chỉ cần ăn thịt cùng rau sống, kèm ít dưa chua cho ngon miệng. Vừa ăn ngon, lại không lo béo, còn gì thích hơn nữa!

Bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn của Monngon.tv để có  món thịt ba chỉ nướng sa tế ngon như ý. Miếng thịt chín vàng, vị đâm đà và mùi thơm ngất ngây sễ khiến ai cũng phải xiêu lòng đấy.Cùng chia sẻ bí quyết cho bạn bè nhé.

Chúc bạn ngon miệng!

0