15/06/2018, 11:33

Cách làm sườn xào chua ngọt đơn giản cực ngon

rất đa dạng và phong phú. Cà nhà mình có thể làm theo cách làm sườn xào chua ngọt kiểu trung hoa thật đậm đà, đối với những bạn không được khéo tay cho lắm thì các bạn có thể thưc hiện món ăn này theo cách làm sườn xào chua ngọt đơn giản . Và hôm nay mình xin giới thiệu với các bạn cách làm ...

rất đa dạng và phong phú. Cà nhà mình có thể làm theo cách làm sườn xào chua ngọt kiểu trung hoa thật đậm đà, đối với những bạn không được khéo tay cho lắm thì các bạn có thể thưc hiện món ăn này theo cách làm sườn xào chua ngọt đơn giản. Và hôm nay mình xin giới thiệu với các bạn cách làm sườn xào chua ngọt đơn giản nhất theo kiểu phương Tây rất ngon các bạn ạ! Hãy cùng mình tìm hiểu cách thực hiện món ăn này để tìm ra điểm khác biệt hấp dẫn giữa cách làm sườn xào chua ngọt miền Bắc nói riêng và cách làm sườn xào chua ngọt theo kiểu thông thường nói chung các bạn nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Sườn: 500g
+ Hành khô, tỏi
+ Nước ép táo, dấm táo
+ Xì dầu (nước tương), đường

:

Đối với cách làm sườn xào chua ngọt theo kiểu phương Tây này mình rất thích đấy các bạn, khi thưởng thức sẽ cảm nhận được mùi thơm lừng của hành phi, của giấm táo. Đặc biệt nhất đó là nước sốt, thật tuyệt vời. Nào hãy cùng mình tìm hiểu cách nấu món sườn xào chua ngọt này ngay thôi các bạn.

Bước 1:

– Sườn mua về các bạn chặt thành miếng vừa ăn rửa sơ qua rồi cho vào một nồi nước lạnh pha thêm khoảng một muỗng muối.

– Đun nồi sườn với lửa to đợi cho nước thật sôi khoảng 2 đến 3 phút. Sau đó vớt sườn ra rổ rồi rửa lại với nước lạnh cho sạch lớp bọt và phần vụn thịt.

– Hành, tỏi các bạn đem băm nhỏ.

Bước 2:

– Sau khi rửa sườn sạch thì các bạn đem sườn ướp với ½  phần tỏi và hành băm lúc nãy rồi đề từ 30 đến 40 phút.

– Tiếp theo các bạn cho sườn vào nồi hoặc chảo rồi cho nước vào ngập phần sườn. Đun cho tới khi nước sôi thì vặn lửa vừa lại. Đun tiếp đến khi nước cạn còn khoảng nửa bát cơm ( mất khoảng 20 phút đấy các bạn), gắp sườn ra đĩa, phần nước sườn còn trong nồi thì các bạn giữ lại.

Bước 3:

– Bắt chảo lên bếp (chảo chống dính thì càng tốt) đợi chảo nóng lên thì cho dầu vào. Đợi dầu sôi thì cho phần hành, tỏi băm còn lại vào phi thật thơm. Khi phần hành tỏi thơm và có màu vàng thì chắt lấy phần dầu để rán sườn, chúng ta nên bỏ phần xác hành tỏi đi để khi rán sẽ không bị cháy.

– Sau đó các bạn cho sườn vào chảo rán. Để lửa vừa thôi nhé các bạn đợi khi sườn vừa xém cạnh thì vớt ra (vì sườn đã chín rồi nên chúng ta không cần rán quá lâu chỉ cần rán cho phần sườn săn lại là được).

Bước 4:

– Pha nước sốt chua ngọt: Lấy phần nước luộc sườn chúng ta đã để lại pha với 2 muỗng canh nước lã, ba muỗng canh nước ép táo, 4 muỗng canh dấm và đường tuỳ theo ý thích của các bạn sao cho vừa ăn. Nếu thấy sườn chưa mặn thì các bạn có thể cho thêm xì dầu hay bột canh vào.

Bước 5:

– Xếp phần sườn đã rán vào chảo cho nước sốt chua ngọt vào đun với lửa vừa. Thỉnh thoảng đảo đều sườn cho thật ngấm sốt. Đun đến khi nước sốt còn sền sệt và quyện dính vào sườn là được.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong cách làm sườn xào chua ngọt thơm ngon rồi. Đây sẽ là một món ăn thật tuyệt vời cho bữa cơm gia đình ấm cúng đấy các bạn. Hãy nhanh tay thực hiện nhé các nàng. Chúc các bạn thành côn khi thực hiện món ăn này!


0