15/06/2018, 11:33

Bật mí cách làm thịt vịt ram sả gừng ngon cơm ngày se lạnh

cách làm món thịt vịt ram sả gừng là món ăn yêu thích của gia đình mình. Mỗi dịp cả nhà tụ họp ai cũng năn nỉ mẹ chiêu đãi món này. Món này hấp dẫn không kém món gà kho gừng sả hay món thịt vịt kho sả ớt đâu. Nếu lần đầu thưởng thức, chắc chắn món này sẽ để lại những hương vị rất mới mà bạn ...

cách làm món thịt vịt ram sả gừng là món ăn yêu thích của gia đình mình. Mỗi dịp cả nhà tụ họp ai cũng năn nỉ mẹ chiêu đãi món này. Món này hấp dẫn không kém món gà kho gừng sả hay món thịt vịt kho sả ớt đâu. Nếu lần đầu thưởng thức, chắc chắn món này sẽ để lại những hương vị rất mới mà bạn sẽ nhớ mãi đấy. Cách làm không mất nhiều thời gian và cũng rất đơn giản nên bạn đừng quá lo lắng khi thực hiện cách làm món thịt vịt ram sả gừng này. Bây giờ, chúng ta cùng tìm hiểu nấu thịt vịt thế nào cho ngon nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt vịt: 100g
+ Gừng cắt sợi: 50g
+ Sả bào mỏng: 50g
+ Ớt băm: 1M + Hành tỏi băm + Hành lá cắt nhỏ, hành lá tỉa xoăn
+ Đường, nước mắm, dầu điều, dầu ăn, tiêu
+ Bột tẩm khô chiên giòn (hoặc Bột Chiên Gà Giòn)

cách làmthịt vịt ram sả gừng ngon cơm ngày se lạnh:

Bước 1: Thịt vịt sau khi làm sạch, bạn chặt miếng vừa ăn rồi để ráo. Cho thịt vịt vào tô to rồi trộn đều thịt vịt với bột chiên giòn. Chuẩn bị sẵn chảo dầu nóng sau đó  đem chiên vàng đều thịt vịt, vớt thịt ra để cho ráo dầu.

Bước 2: Gừng và sả  sau khi gọt vỏ và rửa sạch thì băm nhỏ. Phi thơm một nửa lượng gừng, sả, rồi vớt ra để cho ráo dầu để trang trí cho món thịt vịt ram sả gừng thêm hấp dẫn

Bước 3: Trước khi tiến hành cách làm món thịt vịt ram gừng, ta phi thơm phần gừng sả còn lại với hành tỏi đã  băm nhỏ, sau đó, cho thịt vịt vào,cho  thêm 1 chén nước, 2 muỗng nước mắm, 1muỗng dầu điều, đậy nắp nấu lửa vừa phải khoảng 10 phút, cho  thêm 1 muỗng đường rồi đảo nhanh tay đến lúc nước keo lại, sau cùng cho hành lá và ít ớt băm vào nếu thích có vị cay để món thịt vịt ram gừng xả ngon hơn, sau đó, đảo đều rồi tắt bếp.

Với món món thịt vịt ram gừng sả mới lạ này chăc chắn cả nhà sẽ có một bữa cơm thật ngon đấy. hương của gừng, của sả cùng màu sắc hấp dẫn sẽ lôi kéo cả nhà tụ họp lại khu bếp mà chẳng phải gọi đâu. Chúc bạn thành công.


0