15/06/2018, 11:33

Cách muối dưa hành chua ngọt ngon và nhanh được ăn

Cách muối dưa hành chua ngọt là cách muối để dưa hành không còn vị hăng nữa. Khi thưởng thức các bạn sẽ cảm nhận được vị chua chua, ngọt ngọt và thơm nồng của dưa hành và để ăn kèm với các món mặn thì còn gì bằng phải không các bạn? Nào hãy cùng mình khám phá cách muối dưa hành ngon và nhanh ...

Cách muối dưa hành chua ngọt là cách muối để dưa hành không còn vị hăng nữa. Khi thưởng thức các bạn sẽ cảm nhận được vị chua chua, ngọt ngọt và thơm nồng của dưa hành và để ăn kèm với các món mặn thì còn gì bằng phải không các bạn? Nào hãy cùng mình khám phá cách muối dưa hành ngon và nhanh được ăn cho cả nhà thưởng thức các bạn nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Hành tím: 600g
+ Khế chua chín: 250g
+ Muối hột: 150g
+ Đường: 150g
+ Dấm trắng 200ml, một chén dấm

Cách muối dưa hành ngon:

Để món dưa hành muối chua ngon việc đầu tiên phụ thuộc rất nhiều vào việc các bạn chọn củ hành để muối chua. Chọn được củ hành ngon thì khi các bạn thực hiện cách muối dưa hành thì dưa hành sẽ không bị hăng và có màu hồng tự nhiên rất đẹp mắt. Cách muối dưa hành nhanh chua, bật mí cho các bạn nè: mình có thể chọn mua củ hành Lý Sơn củ nhỏ nhưng rất ngon và hiệu quả khi muối chua rất cao đấy các bạn.

Bước 1: Hàm tím các bạn lột vỏ, cắt rễ rồi rửa cho thật sạch. Khế các bạn rửa sạch rồi cắt nhỏ các bạn nhé.

Bước 2: Sau đó các bạn xếp hành thành nhiều lớp. Cứ một lớp hành các bạn phủ một lớp muối hột lên.

Bước 3: Vắt nước khế chua đã cắt nhỏ ra cho nước xâm xấp lớp hành vừa xếp. Phần bả khế còn lại thì phủ lên mặt.

Bước 4: Đậy hành lại khoảng 1 ngày, thỉnh thoảng trở lớp hành trên mặt để hành đều màu hơn và đẹp hơn.

Bước 5: Sau khi đậy hành khoảng một ngày, chuẩn bị hai chén dấm. Lấy củ hành cho vào chén dấm thứ nhất rửa lần đầu tiên, sau đó vớt củ hành ra rồi cho vào chén dấm thứ hai rửa rồi vớt ra rổ để cho ráo nước.

Bước 6: Chuẩn bị một cái lọ, lấy 100g đường, cứ xếp một lớp hành thì cho một lớp đường cho đến khi lớp trên cùng là đường thì đậy nắp lọ lại để khoảng nửa ngày cho lọ dưa hành ra nước.

Bước 7: Lấy 200ml dấm nấu với 50g đường còn lại để cho nguội rồi cho vào lọ hành. Các bạn nhớ đừng bỏ phần nước đường trong lọ nha! Lấy nan tre gài mặt lọ hành lại để hành ngập trong dấm, nếu các bạn không sử dụng nan tre thì có thể dùng muỗng sạch ấn củ hành xuống. Để thêm nửa ngày nửa cho hành được thấm sau đó cho vào tủ lạnh sẽ giữ được màu đặc trưng tự nhiên của củ hành.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong cách làm củ hành muối chua ngon rồi đấy. Thật đơn giản phải không các bạn. Với cách muối này giúp hành giữ được độ giòn và không bị hăng. Chúc các bạn thành công cách muối dưa hành ăn tết và thường ngàynày nhé.


0