15/06/2018, 11:33

Cách làm bánh tráng trộn đơn giản tại nhà ngon như ở Sài gòn

Cách làm món bánh tráng trộn đơn giản tại nhà này mình mới học được, chẳng biết từ bao giờ mà món bánh tráng trộn đã trở thành món ăn được các tín đồ ăn vặt ở khắp nơi yêu thích mỗi dịp lang thang dạo phố. Lúc mình vừa đặt chân vào Sài gòn, được mấy đứa bạn ở đây rủ đi ăn vặt mình đã rất ấn ...

Cách làm món bánh tráng trộn đơn giản tại nhà này mình mới học được, chẳng biết từ bao giờ mà món bánh tráng trộn đã trở thành món  ăn được các tín đồ ăn vặt ở khắp nơi yêu thích mỗi dịp lang thang dạo phố. Lúc mình vừa đặt chân vào Sài gòn, được mấy đứa bạn ở đây rủ đi ăn vặt mình đã rất ấn tượng với món ăn này. Cách làm bánh tráng trộn Sài gòn được các cô, các chị bán hướng dẫn rất nhiệt tình nên mỗi khi về quê mình lại có thể trổ tài cho gia đình và bạn bè khiến ai cũng khen mình hết lời. Vì vậy, các bạn hãy thực hiện cách làm bánh tráng trộn ngon theo hướng dẫn của mình nhé, đảm bảo ngon không kém ở Sài gòn luôn.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bánh tráng
+ Trứng cút
+ Tép khô, bò khô, lạc Xoài xanh, rau răm, hành lá, quất
+ Hành khô, muối tôm, sa tế, nước tương, dầu ăn

– Với cách làm bánh tráng trộn tại nhà, bạn chuẩn bị bánh tráng loại mỏng vừa và cắt thành sợi nhỏ, nên cắt vừa ăn không nên để dài quá. Bò khô bạn cũng xé càng nhỏ càng tốt, tránh trường hợp xé dày sẽ bị dai. Xoài có thể để vỏ hay gọt thì tùy bạn rồi bào sợi. Mình thích để vỏ, vừa đẹp, ăn lại có vị giòn giòn. Trứng cút luộc chín rồi bóc vỏ.

– Cách làm sa tế ăn bánh tráng trộn: bạn có thể mua sa tế bán sẵn ở chợ hoặc tự làm như sau: phi thơm dầu hành rồi cho ít ớt bột và ớt màu vào, tùy vào độ ăn cay mà cho ớt nhé. Nếu không ăn cay được thì bạn có thể thay thế bằng dầu điều để món ăn hấp dẫn. Sau đó,bạn phi dầu hành và cho vào ít lá hành nhé. Đừng quên chuẩn bị ít rau răm đã cắt nhỏ.

– Mang bao tay ni lông vào và trộn bánh tráng với các nguyên liệu ở trên lại với nhau nhé. Cho thêm ít sa tế, muối tôm và vài giọt tắt vào là xong rồi. Món ăn sẽ có vị mặn mặn, chua chua, cay cay là bạn đã thành công rồi. Đây cũng chính là công thức làm bánh tráng trộn đấy nhé.

– Không quá khó để có được bí quyết làm món bánh tráng trộn ngon không kém ở Sài gòn phải không các bạn? Vừa ngon, vừa rẻ lại có thể ăn thả ga mà vẫn yên tâm về khâu vệ sinh nữa chứ. Chúc các bạn ngon miệng.


0