30/05/2018, 15:17

Thơm ngon, giòn rụm với cách làm gà lắc

Nếu các bạn từng đi ăn gà lắc phô mai, chắc hẳn các bạn rất thích món ăn thơm ngon đó. Từng miếng gà lắc óng ả, bắt mắt, thịt gà mềm mại, thấm đẫm gia vị và phô mai beo béo thật thơm ngon. Hãy tự học cách làm gà lắc phô mai này tại nhà để có thể thưởng thức món ăn yêu thích của mình bất cứ lúc nào ...

Nếu các bạn từng đi ăn gà lắc phô mai, chắc hẳn các bạn rất thích món ăn thơm ngon đó. Từng miếng gà lắc óng ả, bắt mắt, thịt gà mềm mại, thấm đẫm gia vị và phô mai beo béo thật thơm ngon. Hãy tự học cách làm gà lắc phô mai này tại nhà để có thể thưởng thức món ăn yêu thích của mình bất cứ lúc nào nhé.

Và các bạn có thể bổ sung vào danh sách những món ăn hấp dẫn được làm từ phô mai nhé. Dưới đây sẽ là công thức đúng chuẩn cho món gà lắc này.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Ức gà.

- Bột chiên giòn.

- Trứng gà.

- Bột phô mai.

- Gia vị gồm: Đường, muối, tiêu, bột nêm.

Cách chế biến gà lắc:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu.

- Thịt gà các bạn có thể mua riêng phần ức đã lọc sạch, rửa sạch, xát qua muối, để ráo và cắt thành từng miếng dày khoảng 4cm hoặc cắt miếng nhỏ vừa ăn tuỳ theo sở thích cá nhân, để riêng ra một cái tô. Nếu không thích ăn ức khô, các bạn có thể chọn phần đùi, mua về rửa sạch thịt đùi, lọc lấy phần thịt và cũng thái miếng vừa ăn tương tự như đối với ức.

- Ướp gà với một chút muối, hạt nêm, đường… sao cho vừa ăn. Các bạn lưu ý đừng làm đậm vị quá vì còn chấm tương cà, tương ớt nữa nha.

Bước 2: Áo trứng cho đều gà.

- Đánh trứng cho tan đều. Gà sau khi ướp ngấm gia vị thì lấy từng miếng nhúng qua trứng, lăn qua bột chiên giòn, bỏ vào chảo sôi dầu. Lưu ý: có thể lăn qua lớp bột chiên xù nếu muốn miếng gà giòn và ngon hơn.

Bước 3: Chiên gà.

- Chiên gà trong chảo ngập dầu cho đến khi miếng gà vàng giòn đều là ổn, các bạn dùng vá có lỗ vớt ra, để ráo dầu trên dĩa có lót giấy nến thấm dầu. Chiên xong các bạn cho gà vô một cái thau. Đổ bột phô mai lên trên vào và lắc đều lên nữa là xong. Nếu bạn thích ăn nhiều phô mai nên để nhiều theo khẩu vị cá nhân.

Món ăn này nên dùng nóng với tương cà, sốt mayonaire, có thể dùng thêm xà lách cho đỡ ngán. Món gà lắc phô mai khi hoàn thành sẽ có màu vàng nâu, giòn tan bên ngoài, thơm, mềm  mại vị thịt bên trong và có cả hương vị thơm ngon đặc trưng của phô mai ở lớp áo ngoài nữa đấy!

Còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung món ăn này vào ngay thực đơn ngày hôm nay nhỉ. Chúc tất cả các bạn thành công và ngon miệng nhé. Chỉ cần vài bước đơn giản vậy thôi các bạn đã có món gà lắc siêu ngon cho các bé và người thân trong gia đình, đơn giản và dễ làm.

0