30/05/2018, 15:17

Khám phá ẩm thực ý với cách làm ceasar salad

Salad luôn là món ăn lành mạnh cho sức khỏe, với món salad Ceasar này, bạn không những có một bữa ăn cân bằng dinh dưỡng mà còn đảm bảo cho vóc dáng cân đối của bản thân. Ceasar salad nổi tiếng ngon miệng lại không mất thời gian cho việc chế biến cầu kì. Cùng chúng tôi ...

Salad luôn là món ăn lành mạnh cho sức khỏe, với món salad Ceasar này, bạn không những có một bữa ăn cân bằng dinh dưỡng mà còn đảm bảo cho vóc dáng cân đối của bản thân.

Ceasar salad nổi tiếng ngon miệng lại không mất thời gian cho việc chế biến cầu kì. Cùng chúng tôi khám phá cách làm ceasar salad nhé các bạn.

Nguyên liệu làm ceasar salad:

  • 100gr phô mai Parmesan bào.
  • 4 cây xà lách Roman (loại vừa).

  • 1 quả trứng.
  • 2 lát bánh mì sandwich.
  • 1 muỗng súp giấm.
  • 150ml dầu oliu.
  • 1 củ tỏi: bớt lại 2 nhánh còn lại băm nhuyễn.
  • 1 muỗng cà phê xốt Worcestershire.
  • 2 muỗng cà phê nước cốt chanh.

  • Muối, tiêu (tùy thích).

Cách làm ceasar salad:

Bước 1: Chuẩn bị:

- Tách rời từng lá xà lách Roman và chọn lấy những lá còn non, nếu lá xà lách dài quá bạn có thể cắt nhỏ thành miếng vừa ăn, rửa thật sạch và để ráo nước.

- Bỏ hết viền cứng màu nâu quanh lát bánh mì rồi cắt ruột bánh thành hình hạt lựu có kích thước 1cm hoặc có thể căt hình thù tuỳ theo sở thích. Cho 20ml dầu oliu vào chảo chống dính, phi thơm phần tỏi đã được băm nhuyễn rồi bạn tiếp tục cho phần bánh mì đã cắt vào và đảo đều với lửa vừa đến khi bánh mỳ giòn thì tắt bếp.

 

Bước 2: Làm nước xốt trộn gỏi:

- Cách làm ceasar salad phần nước xốt: bạn cho nước cốt chanh, giấm, 2 nhánh tỏi, trứng, nước xốt Worcestershire, muối, hạt tiêu vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn đến khi có được một hỗn hợp đồng nhất thì bạn đổ tiếp phần dầu oliu còn lại trong nguyên liệu vào và tiếp tục xay cho đến khi hỗn hợp sánh mịn như xốt mayonnaise mua ngoài siêu thị thì bạn nêm nếm lại theo khẩu vị của cá nhân mình là được.

- Đặt những lá xà lách xuống dưới đáy tô trộn salad, cho phần bánh mì vào, rắc phô mai Parmesan bào lên trên bề mặt và rưới nước xốt, khi ăn trộn đều cho các nguyên liệu ngấm xốt.

Ceasar Salad là một trong những loại salad nổi tiếng nhất tại các nhà hàng phục vụ món Âu. Nhiều người mới nghe ngỡ rằng cách làm Ceasar salad được đặt theo tên vị hoàng đế La Mã, nhưng thực tế nó là tên của vị đầu bếp người Ý đã sáng tạo ra món ăn nổi tiếng này - Ceasare Cardini.

Vì vậy mà món ăn là sự kết hợp hương vị truyền thống mang đặc trưng của nước Ý - đó là xà lách Roman và dầu oliu và phô mai Parmesan. Hiện nay có rất nhiều biến thể cho món salad Ceasar mà bạn có thể thử nghiệm, như thêm thịt nguội, thịt ba chỉ hun khói chiên giòn, trứng luộc chín kỹ, cắt thành miếng cho vào ăn kèm. Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!

0