21/06/2018, 14:46

CTO là gì – Vị trí Giám đốc Công nghệ Chief Technology Officer

CTO là gì, giải thích khái niệm Giám đốc Công nghệ CTO – Chief Technology Officer với vai trò và công việc cụ thể trong công ty. Nghe qua thì chúng ta đã mường tượng ra CTO là vị trí giám đốc chuyên chịu trách nhiệm về kỹ thuật của công ty. Nhưng bạn sẽ dễ khó phân biệt sự khác nhau giữa CTO và ...

CTO là gì, giải thích khái niệm Giám đốc Công nghệ CTO – Chief Technology Officer với vai trò và công việc cụ thể trong công ty. Nghe qua thì chúng ta đã mường tượng ra CTO là vị trí giám đốc chuyên chịu trách nhiệm về kỹ thuật của công ty. Nhưng bạn sẽ dễ khó phân biệt sự khác nhau giữa CTO và CIO là gì vì một bên là Giám đốc Công nghệ và một bên là Giám đốc Công nghệ Thông tin.

CTO là gì – Vị trí Giám đốc Công nghệ Chief Technology Officer

CTO là gì?



CTO là viết tắt của từ tiếng Anh Chief Technical Officer, dịch sang tiếng Việt thành “Giám đốc Công nghệ”. CTO là vị trí quản lý cấp cao hay tổ tức để tập trung vào vấn đề liên quan tới công nghệ, khoa học.

Nhiệm vụ của CTO là đưa ra và thực hiện chiến lược công nghệ trên nền tảng sẵn có, xây dựng và quản lý đội ngũ đầu vào công nghệ, điều hành hoạt động nghiên cứu và phát triển. Đồng thời, CTO cũng dự đoán về những thay đổi của xu hướng công nghệ hiện nay, từ đó có phản ứng phù hợp.

Xem thêm các chức vụ trong công ty: GĐ sản xuất CPO là gì – Giám đốc tài chính CFO là gì – Giám đốc marketing CMO là gì.

Giám đốc Công nghệ sẽ xác lập công nghệ mới sẽ được ứng dụng trong tương lai, phân tích ảnh hưởng và lựa chọn nền tảng ứng dụng trong tương lai, đảm bảo chất lượng công nghệ của các dịch vụ đang cung cấp, đảm bảo phát triển công nghệ mạng lưới bao phủ vượt qua các đối thủ cạnh tranh.

Nhưng bạn sẽ vẫn chưa hiểu được CTO khác với CIO như thế nào đúng không. Nói cho dễ hiểu, CTO tạo ra công nghệ để bán hàng cho khách hàng, trong khi CIO thì tập trung việc quản lý cơ sở hạ tầng cho hoaạt động kinh doanh của chính doanh nghiệp đó. CTO là lo về công nghệ để đem đi bán, còn CIO thì xây dựng hệ thống công nghệ thông tin nội bộ.

Hy vọng qua bài viết này mọi người đã hiểu về vị trí CTO là gì trong công ty công nghệ. Đây là công việc đòi hỏi cả kỹ năng chuyên môn về công nghệ cũng như phải có tầm nhìn, giao tiếp xuất sắc, khả năng thuyết trình và thuyết phục trước CEO, tương tác với nhiều phòng ban. Đã là lãnh đạo thì không phải dạng vừa rồi.

0