21/06/2018, 14:46

Authentic là gì – Giải thích khái niệm hàng Authentic, hàng Auth là gì

Authentic là gì, giải thích ý nghĩa khái niệm hàng Authentic hay hàng Auth là như thế nào, cần phân biệt với các sản phẩm khác ra sao. Người ta sinh ra khái niệm hàng Auth để phân biệt với những mặt hàng nhái, hàng copy trôi nổi trên thị trường. Từ Authentic nghe có vẻ lạ lẫm, nhưng nếu nói là hàng ...

Authentic là gì, giải thích ý nghĩa khái niệm hàng Authentic hay hàng Auth là như thế nào, cần phân biệt với các sản phẩm khác ra sao. Người ta sinh ra khái niệm hàng Auth để phân biệt với những mặt hàng nhái, hàng copy trôi nổi trên thị trường. Từ Authentic nghe có vẻ lạ lẫm, nhưng nếu nói là hàng Chính hãng thì chắc mọi người đã hiểu phần nào rồi chứ.

Authentic là gì – Giải thích khái niệm hàng Authentic, hàng Auth là gì

Authentic là gì?



Authentic tiếng Anh phát âm thành /ɔːˈθen.tɪk/ để chỉ cái gì đó là thật, chính xác. Từ Auth là viết tắt của Authentic với nghĩa tương đương. Những từ đồng nghĩa với Authentic có thể kể đến real, original ( ori ), genuine ( ge ), legit để chỉ về dòng sản phẩm chính hãng, do công ty sản xuất chính thống đạt chất lượng cao. Từ Auth được dùng để phân biệt với những dòng hàng như Fake hay Replica.

Hàng Auth là gì?

Hàng Authentic hay viết tắt thành Hàng Auth là mặt hàng chính hãng của các thương hiệu hàng đầu, được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến, đạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt công ty đưa ra. Ví dụ như hàng chính hãng của Hermes, Adidas, Gucci hay Louis Vuitton đều được gọi là hàng Auth.

Do là hàng chính hãng, nên hàng Authentic luôn đạt chuẩn, từ chất liệu, đường may sợi chỉ, bao bì nhãn mác cho tới thiết kế đều phải đẳng cấp. Hàng Auth hay còn gọi là hàng thật, hàng gốc, chính hãng và chỉ được bán ở những cửa hàng lớn do thương hiệu đó ủy quyền.

Khái niệm hàng Authentic ở Việt Nam khá ít gặp bởi do khả năng tài chính hạn hẹp nên người dân thường mua giày dép, quần áo trôi nổi ngoài chợ. Những mặt hàng này thậm chí còn ghi mác các tên tuổi lớn như Adidas, Nike hay Gucci, nhưng thực tế chỉ là hàng Fake, nhái từ Trung Quốc tuồn vào hoặc do cơ sở tư nhân ở Việt Nam làm nhái.

Tuy nhiên ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh thì nhiều cửa hàng đẳng cấp cũng mọc lên. Tại đó, họ chuyên nhập hàng Authentic chính hãng từ các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới về. Đây đều là những sản phẩm gốc đúng chuẩn hàng công ty, nhưng cùng với đó thì mức giá không hề rẻ chút nào. Chúng ta hay gọi là “Hàng hiệu” đấy.

Giờ thì bạn đã biết khái niệm hàng Authentic là gì rồi đúng không. Kinh nghiệm là bạn nên chọn những thương hiệu lớn và am hiểu về đồ Auth để tránh mua phải hàng dởm. Trên thực tế thì nhiều trường hợp ngay trong shop ở trung tâm cũng tuồn hàng kém chất lượng vào để kiếm lãi.

0