21/06/2018, 14:13

Content có nghĩa là gì, làm nghề gì – Dịch nghĩa từ Content

Tìm hiểu Content nghĩa là gì và làm nghề content marketing, Facebook, Youtube và content SEO là như thế nào, cần các yếu tốt gì để trở thành dân content chính hiệu. Nhiều bạn hiểu từ content ở nghĩa hẹp nên đã làm giảm đi năng lực và sức sáng tạo của mình. Phải nói, trong thời đại internet thì ...

Tìm hiểu Content nghĩa là gì và làm nghề content marketing, Facebook, Youtube và content SEO là như thế nào, cần các yếu tốt gì để trở thành dân content chính hiệu. Nhiều bạn hiểu từ content ở nghĩa hẹp nên đã làm giảm đi năng lực và sức sáng tạo của mình. Phải nói, trong thời đại internet thì content là vua, người nắm giữ khả năng sáng tạo nên content chất là người đạt được thành công. Các công ty cũng tập trung vào làm nội dung thay vì đi đăng xào lại bài viết và video, hình ảnh của người khác. Vậy Content là gì?

Content có nghĩa là gì, làm nghề gì - Dịch nghĩa từ Content

Content có nghĩa là gì, làm nghề gì – Dịch nghĩa từ Content

Giải nghĩa content là gì?



Content là từ tiếng âm có phát âm /kənˈtent/ (Cờn Ten) nhiều bạn đọc là Con-ten theo âm tiếng Việt. Content dịch sang tiếng Việt là nội dung, nó bao gồm bài viết bằng chữ viết, hình ảnh, video và những thứ liên quan đến một chủ đề nào đó.

Nghĩa của từ content khá rộng, đôi khi chỉ cần 1 dòng chữ, hoặc 1 ảnh chế cũng đủ tạo nên content đỉnh của đỉnh, content viral được cộng đồng Facebook share lại ầm ầm. Phải nói, nghề content trở nên hot khi thời đại internet ra đời. Trước đây, dân làm content chỉ bó hẹp ở làm báo, làm tranh cổ động thì nay, content đã được mở rộng cho cả Facebook, Marketing hay Youtube.

Content Facebook, Marketing và Youtube là gì?

Nếu bạn nghĩa nghề content là chuyên làm báo, viết lách thì hoàn toàn thiếu sót bởi viết bài chỉ là một mảng nhỏ trong đó. Như Facebook, ngoài tìm cho được chủ đề tốt thì bạn cần cách trình bày, làm sao để tăng tương tác cho nó, hình ảnh phải bắt mắt, câu mở đầu ngắn gọn súc tích. Thậm chí, content Facebook còn là nghệ thuật để thu hút like, share.

Lấy ví dụ như Content Youtube thì không phải là viết và hình ảnh nữa mà bạn phải thực sự trở thành một nhà dựng video đúng nghĩa. Nhưng đồng thời, bạn cũng không thể bỏ qua việc đặt tiêu đề và viết mô tả cho clip của mình.

Còn Content Marketing thì khó hơn nữa, khi nội dung quảng cáo luôn hạn hẹp và khô khan. Người làm content phải nghĩ ra chủ đề nào đó thật ấn tượng để làm mờ đi ranh giới giữa PR và nội dung thuần túy. Mà đã là marketing thì không chỉ viết bài, dựng video, tạo banner quảng cáo mà còn phải tổ chức các buổi giao lưu, đề xuất ý tưởng làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Content lúc này đóng vai trò như người đưa ra chiến lược vậy.

Nhiều bạn thắc mắc Nghề Content là làm gì. Tất nhiên, phổ biến nhất dân content là viết bài cho báo, dịch bài hoặc xào lại bài cho SEO đi link. Tuy nhiên, content còn mở rộng sang cả thiết kế hình ảnh, chụp album có tính viral cao như bộ cover em gái mưa phiên bản nhí.

Bạn cũng được gọi là dân Content Marketing hoặc Facebook nếu biết cách chế ảnh Nam lấy anh khẩu Ak theo chủ đề gắn liền với công ty mình. Làm Nội dung hay bất kỳ nghề gì cũng đều đòi hỏi đam mê nghề nghiệp. Ngôn từ, câu cú, hay khả năng thiết kế, dựng video chỉ như công cụ, bạn muốn có content chất phải biết đào sâu vào gốc rễ của vấn đề, đưa ra ý kiến riêng và cài được hồn ẩn chứa bên trong.

Hy vọng bạn đã biết content là gì để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết. Nếu theo đuổi nghề content mà chỉ viết bài chuẩn SEO thôi không thì quả là phí phạm, bởi khái niệm dân Nội dung nó rộng lớn lắm, mà trong đó bạn là người có sức mạnh lớn nhất.

0