21/06/2018, 14:13

Australia ra thông báo cuối cùng về cuộc tìm kiếm MH370 mất tích

Chính phủ Australia vừa ra thông báo cuối cùng về số phận chiếc máy bay MH370 mất tích từ năm 2014 khi khẳng định công cuộc tìm kiếm đã thất bại. Nước Úc cũng gửi lời chia buồn tới gia đình, bạn bè của 239 hành khách xấu số và phi hành đoàn. Đại diện cơ quan chức năng nước này đồng thời cũng tỏ ra ...

Chính phủ Australia vừa ra thông báo cuối cùng về số phận chiếc máy bay MH370 mất tích từ năm 2014 khi khẳng định công cuộc tìm kiếm đã thất bại. Nước Úc cũng gửi lời chia buồn tới gia đình, bạn bè của 239 hành khách xấu số và phi hành đoàn. Đại diện cơ quan chức năng nước này đồng thời cũng tỏ ra khó hiểu vì giữa thời đại công nghệ như vậy, thế giới lại không thể tìm được chiếc máy bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích suốt hơn 3 năm qua.

Với kết luận này, chúng ta có thể khẳng định thông tin máy bay MH370 trở về nguyên vẹn sau 4 năm mất tích ở Nhật Bản mà các trang tin điện tử từ hôm 1/10 đưa ra là hoàn toàn bịa đặt. Nó cũng dập tắt mọi hy vọng của người nhà nạn nhân mong muốn tìm thấy thi thể 239 hành khách và phi hành đoàn trên chiếc Boeing 777 xấu số.

Australia ra thông báo cuối cùng về cuộc tìm kiếm MH370 mất tích

Chính phủ Úc ra báo cáo cuối cùng về MH370

Thông báo của Australia về MH370 mới nhất



Ngày 2/10/2017, Cục An toàn Giao thông Australia (ATSB) ra thông báo mới nhất thừa nhận công cuộc tìm kiếm MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines đã thất bại. Ông Greg Hood, Ủy viên trưởng của ATSB gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân của các nạn nhân xấu số và tuyên bố với cả thế giới, nước này sẽ ngừng mọi hoạt động tìm kiếm xác máy bay MH370.

Chúng tôi ước mình có thể tìm thấy toàn bộ những nạn nhân mất tích. Tuy nhiên, tôi mong rằng mọi người sẽ được an ủi phần nào khi biết chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể để tìm ra câu trả lời. Chính phủ của các nước trên thế giới cũng đã góp phần vào quá trình tìm kiếm với chuyên môn tuyệt vời và quyết tâm mãnh liệt“, ông Hood nói.

Gần như không thể hiểu nổi và không thể chấp nhận được trong kỷ nguyên hàng không hiện đại với 10 triệu hành khách di chuyển trên các máy bay thương mại mỗi ngày, một máy bay thương mại cỡ lớn mất tích và thế giới không biết điều gì xảy ra với chiếc phi cơ cũng như những người trên đó“, tuyên bố của ATSB được tờ BBC dẫn lại ngày 3/10/2017.

Bất chấp nỗ lực cực lớn của hàng trăm người tham gia tìm kiếm trên thế giới, đến nay vẫn chưa tìm thấy dấu vết của chiếc máy bay”, báo cáo viết.

Thông báo đưa ra của Australia như lời khẳng định thế giới đã bất lực trong việc tìm kiếm MH370. Chiếc Boeing 777 cất cánh vào rạng sáng ngày mùng 8 tháng 3 năm 2017 từ Kuala Lumpur, Malaysia dự kiến sẽ đáp xuống sân bay Bắc Kinh, Trung Quốc cùng ngày. Tuy nhiên, khi máy bay vào tầm radar ở TP. Hồ Chí Minh thì bất ngờ mất tín hiệu.

Rất nhiều quốc gia đã tham gia tìm kiếm MH370, đặc biệt chính phủ Malaysia và Trung Quốc là hai bên có nhiều công dân trên chuyến bay nhất. Nhưng cả 2 nước đã tạm dừng mọi công cuộc tìm kiếm vào tháng 1/2017 vì không thấy dấu hiệu nào, kết thúc 1.046 ngày đêm miệt mài.

Giờ đây, đến lượt chính phủ Australia từ bỏ công cuộc tìm kiếm và sẽ nối lại hoạt động khi có bằng chứng tin cậy mới hơn. Riêng chính phủ Malaysia vẫn tiếp tục đưa ra các tình huống giả định liên quan. Câu chuyện lan truyền chẳng khác gì Trào lưu Cô là ai Cháu không biết Cô đi ra đi trên mạng xã hội Facebook.

0