21/06/2018, 14:13

Đồn như lời là gì, ý nghĩa Đời như lời đồn xuất phát từ đâu

Đồn Như Lời là gì, ý nghĩa và nguồn gốc Đời Như Lời Đồn xuất hiện trên mạng Facebook, hay như câu Lời Như Đồn, Đời Như LoZ rất hay gặp ở các diễn đàn. Tất cả những cụm từ này đều gần như có chung ý nghĩa, nhưng được biến thể dần theo cách đọc lái đi. Người dùng Facebook và các diễn đàn hay nhắc tới ...

Đồn Như Lời là gì, ý nghĩa và nguồn gốc Đời Như Lời Đồn xuất hiện trên mạng Facebook, hay như câu Lời Như Đồn, Đời Như LoZ rất hay gặp ở các diễn đàn. Tất cả những cụm từ này đều gần như có chung ý nghĩa, nhưng được biến thể dần theo cách đọc lái đi. Người dùng Facebook và các diễn đàn hay nhắc tới câu Đồn Như Lời, Đời Như Lời Đồn như một cách thể hiện cảm xúc. Vậy bạn đã biết Đồn Như Lời có nghĩa là gì chưa?

Đồn như lời là gì, ý nghĩa Đời như lời đồn xuất phát từ đâu

Đồn như lời là gì, ý nghĩa Đời như lời đồn xuất phát từ đâu

Đồn như lời là gì?



Đồn như lời là câu nói đọc lái của “Đời Như Loz” với từ Loz để chỉ bộ phận nhạy cảm của các chị em. Mà khi nhắc tới bộ phận này thì người ta thường mang ý nghĩa chửi thề. Chúng ta có thể thấy những từ tương tự như CLGT hay như từ SML. Tất cả đều chỉ cái Lồng. Đồn Như Lời là câu nói lái của Đời Như Lồng, ý của nó là chửi cái sự đời thối tha, khắm không chịu nổi. Câu chửi đổng đó thường được dùng trong hoàn cảnh mà người nói gặp chuyện éo le, không vui. Đó có thể là mất của, ốm đau, mất tiền hay bị tai bay vạ gió.

Tâm lý của bất kỳ ai cũng thế, khi tức giận chuyện gì thì chỉ muốn chửi đổng lên cho bõ tức “Đời như Lò”. Tuy nhiên, một số người không muốn nói tục, cũng như văn hóa ứng xử trên Facebook hay các diễn đàn còn cấm từ nhạy cảm này. Để lách luật mà vẫn giữ được sắc thái, ý nghĩa như vậy nên cư dân mạng mới nghĩ ra câu chửi thề “Đồn Như Lời”.

Biến thể nổi tiếng của “Đồn Như Lời” là “Đời như lời đồn”. Thay vì nói Đời Như Loz rất tục thì người ta lại nói thành “Đời Như Lời Đồn” ý nghĩa là cuộc đời này, nhiều thứ giống như lời đồn. Mà Lời đồn thì chẳng phải sự thật, góp chỗ này chỗ kia một tí rồi đồn thổi với nhau, thậm chí thổi phồng sự việc.

Ý của người nói câu Đời chả tin được đâu, tất cả không phải màu hồng mà là một đống thứ rối ren, đen tối và bẩn thỉu. Khi nói “Đời như lời đồn” thì người ta sẽ hiểu ngay mọi thứ chỉ như lời đồn, bởi thực tế phũ phàng lắm. Đồng thời câu nói này khiến người ta nghĩ ngay tới câu “Đời như Loz”, “Đồn như lời”.

Nhiều bạn thắc mắc nguồn gốc câu Đồn Như Lời, Đời Như Lời Đồn xuất phát từ đâu. Câu trả lời là từ mạng xã hội và cách giao tiếp thường ngày. Tất cả đều bắt nguồn từ câu chửi thề “Đời như Lồng” rồi suy ra thành “Đồn Như Lời” để nói lái, và người ta thêm thắt để thành “Đời Như Lời Đồn”.

Người ta dùng câu Đồn Như Lời để thể hiện sự bất mãn, tức giận hoặc cảm xúc không vui về chuyện gì đó trong cuộc sống. Đó là cách chửi vừa tế nhị, ẩn ý lại không quá thô tục mà bất kỳ ai cũng có thể thốt ra, từ trẻ con, người già, phụ nữ, hotgirl hay bất kỳ ai mà không bị lên án vì dùng từ bậy.

Hy vọng mọi người đã hiểu ý nghĩa câu nói Đồn Như Lời là gì và nguồn gốc xuất phát của nó. Kiểu nói này hay phổ biến trên Facebook và các diễn đàn. Bạn cứ nói ra là ai cũng hiểu nghĩa ngay ý mà.

0