21/06/2018, 14:13

Book vé máy bay là gì, giải nghĩa booking đặt vé máy bay

Book vé máy bay là gì, giải thích ý nghĩa của việc book vé máy bay cho người lần đầu đi máy bay để tránh tình trạng hết chỗ ngồi, lỡ chuyến ngoài mong muốn. Ngày nay, khi các dịch vụ internet trở nên phổ biến thì các hãng đều cho book vé trực tuyến để tiện cho khách hàng. Tuy nhiên, chắc hẳn không ...

Book vé máy bay là gì, giải thích ý nghĩa của việc book vé máy bay cho người lần đầu đi máy bay để tránh tình trạng hết chỗ ngồi, lỡ chuyến ngoài mong muốn. Ngày nay, khi các dịch vụ internet trở nên phổ biến thì các hãng đều cho book vé trực tuyến để tiện cho khách hàng. Tuy nhiên, chắc hẳn không ít người lần đầu đi xa nên chưa quen với khái niệm book vé máy bay là gì.

Book vé máy bay là gì, giải nghĩa booking đặt vé máy bay

Book vé máy bay là gì, giải nghĩa booking đặt vé máy bay

Bạn book vé máy bay để làm gì?



Nếu nói là đặt chỗ trước vé máy bay thì dân ta nghe dễ hiểu hơn. Tuy nhiên, cụm từ phổ biến là book vé vừa nhanh gọn lại hợp thời thượng nên bạn cũng phải làm quen dần đi, để sau người ta nói mình đỡ thấy quê mùa.

Book là từ tiếng Anh, chúng ta thường quen nghĩa của nó là cuốn sách nhưng từ này còn có nghĩa khác đóng vai trò làm động từ trong câu. Book nghĩa là giữ chỗ trước, mua vé trước, ghi tên người mua vé trước. Như vậy, book vé máy bay là hành động đặt chỗ trước để mình yên tâm, chắc chắn sẽ có ghế ngồi tại thời điểm đã định sẵn.

Lý do bạn phải book vé máy bay trước bởi nếu không xí chỗ, tới lúc bạn cần đi tới đâu đó mới bắt đầu mua vé mà đại lý bảo hết vé rồi thì thành ra lỡ việc. Bạn phải chuyển sang đi tàu xe rất vất vả. Tình trạng này diễn ra phổ biến trong các dịp lễ tết, mùa du lịch hoặc mùa thi cử, tựu trường của các bạn thi đại học.

Để book vé máy bay, bạn có thể đến đại lý bán vé của hãng nào đó, hoặc lên trang web của hãng hàng không và thực hiện đặt vé online. Cần điền đầy đủ thông tin theo chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu để khi đến lấy vé, nhân viên có thể xác thực bạn chính là người đã book vé máy bay.

Ngoài lợi thế book vé máy bay trước để giữ chỗ, bạn cũng sẽ được nhân viên phòng vé gọi điện thông báo nếu trường hợp chuyến bay đó bị hoãn đột ngột do vấn đề thời tiết hoặc các vấn đề phát sinh khác. Tất nhiên, khi book vé thì bạn cần điền thông tin số điện thoại vào.

Tùy từng hãng hàng không mà các phương thức thanh toán có thể khác nhau. Bạn nên tìm hiểu thêm trên mạng về hình thức book vé máy bay thế nào nhé. Hy vọng bạn đã hiểu khái niệm này để chủ động đặt vé trước cho chủ động.

0