07/02/2018, 17:04

Công thức và cách làm vịt om sấu thơm ngon đúng vị

thơm ngon đúng vị: Thời điểm tiết trời vào xuân dịu mát là lúc các bà, các cô, các mẹ nội trợ nghĩ đến món vịt om sấu đổi bữa cho cả nhà. Sấu vốn là thức quà của mùa hè, được để dành đến bây giờ chỉ đợi dịp các mẹ trổ tài làm món ngon. Để nấu được một nồi vịt om sấu ngon và đúng vị thơm, ngậy ...

thơm ngon đúng vị: Thời điểm tiết trời vào xuân dịu mát là lúc các bà, các cô, các mẹ nội trợ nghĩ đến món vịt om sấu đổi bữa cho cả nhà. Sấu vốn là thức quà của mùa hè, được để dành đến bây giờ chỉ đợi dịp các mẹ trổ tài làm món ngon. Để nấu được một nồi vịt om sấu ngon và đúng vị thơm, ngậy béo mà lại chua thanh thanh của sấu không hề khó như bạn tưởng, chỉ cần khéo léo một chút và nắm rõ từng bước làm như sau là được:

Nguyên liệu cho món vịt om sấu

  • Một con vịt 2kg (chọn vịt mái, béo vừa), đã được làm sạch. Không cần chọn vịt quá béo vì khi nấu sẽ tiết ra nhiều mỡ, gây ngấy, mất đi vị ngon vốn có, chỉ nên chọn vịt béo vừa, chắc thịt
.

Hướng dẫn sơ chế vịt (nếu mua vịt sống, chưa được làm sẵn)

  • Nhúng nước sôi, làm sạch lông, chả xát kĩ mặt ngoài và mặt trong của con vịt với muối hạt cho thật sạch. Sau đó, dùng rượu gừng hoặc rượu trắng rửa qua vịt một lần nữa để thịt vịt thơm. Dùng chanh, giấm gạo để làm sạch và khử hôi vịt thay cho rượu cũng được. Sau khi sơ chế, chặt vịt theo miếng thon dài để ngấm gia vị và dễ ăn vì thịt vịt dai hơn thịt gà, không thể chặt miếng to được.
  • Sơ chế nguyên liệu cho món Vịt om sấu: Nếu vịt to, nặng hơn thì tăng sấu lên, và ngược lại theo tỉ lệ 2kg: 5-6 quả sấu. Bào sạch bỏ, cứa xoắn ốc ngoài viền để sấu chín và rã ra nhanh hơn trong khi nấu. Bạn cũng có thể thay bằng me hoặc mẻ chua nếu nhà không có sấu, nhưng để vị ngon nhất vẫn chỉ có sấu mà thôi.
  • Sả: 3 chánh, gừng: 1 củ – rửa sạch, đập dập. Ớt tươi: 1 quả, xắt sợi. Gia vị: nước mắm ngon, mì chính, hạt tiêu, chút xíu đường. Rau gia vị: hành lá và mùi tàu, thái nhỏ.

Cách làm Vịt om Sấu đơn giản tại nhà

  • Ướp vịt với nước mắm, mì chính, hạt tiêu, đường, ớt, sả, gừng trong khoảng 1 tiếng để thịt vịt ngấm đậm. Có thể gia giảm bớt rồi khi nấu sẽ nêm nếm lại sau. Bớt lại một ít hành, tỏi, gừng, sả để lát sau phi mỡ cho món vịt om sầu càng đậm đà hơn.
  • Phi thơm hành tỏi và gừng xả, cho vịt đã ướp xào nhỏ lửa, vừa om. Đến lúc sôi thì nhỏ lửa để liu riu, om đến khi vịt chín mềm là đạt yêu cầu – thường khoảng 30 phút. Lúc này có thể nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn, cho thêm hành lá, mùi tàu om tiếp khoảng 5 phút rồi bắc ra bếp. Dùng nóng với cơm hoặc bún.

Sau khi tham khảo hướng dẫn cách làm món vịt om sấu ngon trên đây chắc hẳn các bà nội trợ đã có thêm một món ăn mới lạ hấp dẫn cho gia đình cùng thưởng thức, thay đổi khẩu vị cho các thành viên trong gia đình hiệu quả. Chúc các bạn thành công và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com/blog để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.


Có thể bạn quan tâm
0