07/02/2018, 17:04

Cách làm món mỳ spaghetti thịt bò ngon đơn giản tại nhà chuẩn nước Ý

Nói đến nước Ý là nói đến thủ phủ của nền ẩm thực thế giới rồi. Các món ăn tại Ý được nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Các nhà hàng Ý mở ra khá nhiều tại Việt Nam và một trong những món ăn được công nhận tại ý đó là món mỳ spaghetti thịt bò được xem đặc trưng của nền ẩm thực tại ...

Nói đến nước Ý là nói đến thủ phủ của nền ẩm thực thế giới rồi. Các món ăn tại Ý được nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Các nhà hàng Ý mở ra khá nhiều tại Việt Nam và một trong những món ăn được công nhận tại ý đó là món mỳ spaghetti thịt bò được xem đặc trưng của nền ẩm thực tại đây luôn nhé. Nay bạn sẽ không cần ra các nhà hàng Ý đắt đỏ để thưởng thức mỳ spaghetti thịt bò nữa đâu, mà bạn có thể học ngay và chế biến ngay tại gian bếp của gia đình mình rồi. Bạn chỉ cần chuẩn bị thịt bò, cà chua, mỳ ống ý, hành lá đã có thể chế biến cho gia đình mình một một Ý ngon tuyệt rồi. Với những sợi mỳ dai dai, phần thịt bò đậm đà thêm tí nước sốt chua chua đậm đà chắc chắn sẽ khiến người ăn khó quên được.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm món mỳ spaghetti thịt bò ngon cho bữa ăn của gia đình thêm ngon miệng nhé.

Nguyên liệu

  1. 360g thịt bò.
  2. 11 quả cà chua
  3. 1 củ hành tây
  4. 1 ít lá húng quế.
  5. 1 củ tỏi
  6. Dầu oliu
  7. ½ quả chanh
  8. 320g-420g mỳ ống Ý
  9. 1 lọ nước sốt mỳ ống
  10. Gia vị: muối, đường.
 hình 1

Cách làm món mỳ spaghetti thịt bò

  • Bước 1: Thịt bò mua về các bạn rửa sạch sau đó băm thật nhỏ hoặc các bạn sử dụng máy xay sinh tố để xay nhuyễn thịt bò ra
     hình 2
  • Bước 2: Chanh các bạn vắt lấy nước cốt và nhớ lọc hết hạt ra để khỏi bị lẫn vào mỳ
     hình 3
  • Bước 3: Hành tây các bạn bóc hết vỏ đi, rửa sạch và thái hạt nhỏ. Tỏi các bạn bóc hết vỏ rồi băm thật nhỏ.
     hình 4
  • Bước 4: Lá húng quế các bạn vặt lấy lá còn phần thân thì bỏ hết đi, sau đó các bạn rửa sạch và thái nhỏ ra
     hình 5
  • Bước 5: Cà chua các bạn rửa sạch, bỏ phần cuống và thái nhỏ ra hình cau và thái mịn
     hình 6
  • Bước 6: Các bạn bắc một chiếc nồi lên bếp, cho nước vào khoảng gần đầy nồi, đậy vung đun trên ngọn lửa lớn cho nước nhanh sôi
  • Bước 7: Khi nước sôi, các bạn cho vào nước một chút muối và cho mỳ ống Ý vào nồi
     hình 7
  • Bước 8: Khi mỳ chín các bạn vớt mỳ ra ngoài rồi xả trên vòi nước lạnh, để mỳ ráo nước tự nhiên sẽ ngon hơn
     hình 8
  • Bước 9: Bắc một chiếc chảo lên bếp và đồng thời cho dầu oliu vào chảo đun nóng.
     hình 9
  • Bước 10: Khi dầu oliu sôi, các bạn cho hành tây, cà chua và tỏi vào đảo đều tay.
     hình 10
  • Bước 11: Khi hỗn hợp rau củ dậy mùi thơm, cà chua và hành tây nát ra nước thì các bạn cho thịt bò vào đảo cùng. Các bạn dùng đũa để đảo thịt để thịt bò được tơi hết ra.
     hình 11
  • Bước 12: Khi thịt có mùi thơm, thịt khá săn lại thì các bạn cho nước sốt mỳ ống vào chảo thịt bò. Lúc này các bạn chỉ cần thỉnh thoảng đảo nhẹ nhàng thôi nhé.
     hình 12
  • Bước 13: Các bạn nêm nếm thêm một chút muối và một chút đường vào khuấy đều. Các bạn hãy nếm thử một chút để xem vừa miệng của mình chưa, tùy theo khẩu vị gia đình bạn để nêm nếm.
     hình 13
  • Bước 14: Khi phần nước sốt thịt cà chua đã sôi, các bạn cho rau húng quế vào và tắt bếp. Đến khi ăn các bạn gắp mỳ ra đĩa theo khẩu phần ăn của từng người và múc thêm nước sốt thịt bò cà chua lên trên là có thể thưởng thức được rồi đó.
     hình 14

     hình 15

Bạn sẽ không cần ra các nhà hàng Ý như trước đây để thưởng thức món mỳ spaghetti thịt bò nữa đâu nhé, mà nay bạn có thể vào bếp và chế biến cho gia đình mình cùng thưởng thức vào bữa sáng cũng rất tuyệt. Bữa sáng nay của gia đình bạn chỉ cần một đĩa mỳ spaghetti thịt bò thêm một ly nước trái cây thì còn gì tuyệt bằng. Bạn có thể tham khảo cách làm món mỳ spaghetti của chúng tôi sẽ giúp bạn có một cách làm nhanh nhất và chuẩn nhất từ trước đến nay luôn nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0