07/02/2018, 17:04

Cách làm thịt bò hầm khoai tây ngon đơn giản tại nhà cho ngày lạnh

Đông đã bắt đầu đến lúc bàu việc quan trọng nhất vẫn là lựa chọn các món ăn phù hợp vào những ngày trời se lạnh như thế này. Nhưng các bạn vẫn chưa biết nên lựa chọn món ăn nào vừa lạ miệng mà vẫn còn đảm bảo vệ sinh cho gia đình bạn. Bạn hãy chuẩn bị các nguyên liệu như thịt bò, khoai tây, cà rốt ...

Đông đã bắt đầu đến lúc bàu việc quan trọng nhất vẫn là lựa chọn các món ăn phù hợp vào những ngày trời se lạnh như thế này. Nhưng các bạn vẫn chưa biết nên lựa chọn món ăn nào vừa lạ miệng mà vẫn còn đảm bảo vệ sinh cho gia đình bạn. Bạn hãy chuẩn bị các nguyên liệu như thịt bò, khoai tây, cà rốt đi, chúng tôi sẽ bật mí ngay cách làm thịt bò hầm khoai tây để các bạn có thể vào bếp chế biến. Với lớp bò dai dai, thêm phần khoai tây và cà rốt mềm nhũn tan chảy vào nhau thì rất tuyệt, với phần nước sốt béo ngậy và đậm đà chắc chắn sẽ là món ăn được yêu thích.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm thịt bò hầm khoai tây ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay nhé.

Nguyên liệu:

  1. Thịt bò: 1kg
  2. Khoai tây: 4 củ
  3. Cà rốt: 2 củ
  4. Cà chua: 4 quả
  5. Gừng: 1 nhánh
  6. Rau mùi: 1 nắm nhỏ
  7. Hạt nêm, ngũ vị hương, hạt tiêu
 hình 1

Cách làm thịt bò hầm khoai tây

  • Bước 1: Thịt bò mua về đem rửa sạch, nên chọn loại có gân, khi hầm sẽ ngon hơn, sau đó đem thái nhỏ miếng vuông quân cờ.
     hình 2
  • Bước 2: Khoai tây gọt vỏ, bổ thành 4. Cà chua rửa sạch, bổ làm bốn. Cà rốt gọt vỏ, thái miếng dày
     hình 3
  • Bước 3: Ướp thịt bò với với 1/2 thìa cafe hạt tiêu +3 thìa súp hạt nêm + nửa gói ngũ vị hương trong 15 phút cho ngấm.
     hình 4
  • Bước 4: Bắc chảo lên bếp, đun nóng cùng một chút dầu ăn, sau đó cho thịt bò vào xào qua cho săn lại rồi tắt bếp, trút ra đĩa để đó chút quay lại chế biến
     hình 5
  • Bước 5: Cho thêm dầu ăn vào chảo rồi cho cà chua vào chưng lên để tạo màu, khi nào thấy cà chua nhuyễn ra là bạn có thể dừng được.
     hình 6
  • Bước 6: Tiếp tục cho cà rốt và khoai tây vào xào, cho hạt nêm vào đảo đều. Tiếp tục cho tất cả thịt bò, khoai tây, cà rốt, cà chua vào nồi áp suất và bắt đầu ninh, khi nào khoai tây và cà rốt chín cũng là lúc thịt bò nhừ.
     hình 7
  • Bước 7: Thịt bò hầm chín bày ra bát tô, rắc rau mùi thái nhỏ rắc lên trên.

Bạn sẽ không cần quá lo lắng sợ rằng cách làm thịt bò hầm khoai tây sẽ khó chế biến đâu nhé, bởi vì thực chất nó cực dễ làm nhưng hương vị thì ngon không có từ nào có thể diễn tả được nổi. Bạn có thể ăn kèm với một bát cơm nóng vào những ngày lạnh thì ngon khỏi có từ nào để bàn cải độ hấp dẫn của món ăn mang lại luôn rồi đó. Vậy bạn chần chờ gì mà không bắt tay ngay vào chế biến món ăn để trưa nay đi làm về cả nhà bạn sẽ có món ăn ngon để thưởng thức nào. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0