07/02/2018, 17:03

Cách làm thịt bò nấu khoai tây ngon đơn giản tại nhà trong vòng một nốt nhạc

Nói đến thịt bò và khoai tây thì các chị em nội trợ ai cũng thích sử dụng hia nguồn nguyên liệu đó để chế biến thức ăn cho gia đình. Nếu như trước đây các bạn chỉ biết chế biến riêng lẽ thì nay bạn có thể kết hợp với nhau để chế biến món thịt bò nấu khoai tây cho cả gia đình bạn cùng thưởng ...

Nói đến thịt bò và khoai tây thì các chị em nội trợ ai cũng thích sử dụng hia nguồn nguyên liệu đó để chế biến thức ăn cho gia đình. Nếu như trước đây các bạn chỉ biết chế biến riêng lẽ thì nay bạn có thể kết hợp với nhau để chế biến món thịt bò nấu khoai tây cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Với phần khoai tây mềm nhũn, phần thịt bò hơi dai dai béo ngậy, đậm đà chắc chắn sẽ khiến người ăn khó quên được. Và bạn có thể đón chờ bài đọc dưới đây của chúng tôi để có một cách làm thịt bò nấu khoai tây chế biến nhanh nhất và chuẩn nhất.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm thịt bò nấu khoai tây ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm tối nay nhé.

Nguyên liệu:

  1. Thịt bò: 350g
  2. Cà chua: 3 quả
  3. Khoai tây: 3 củ
  4. Cà rốt: 1/2 củ.
  5. Gừng: 1 nhánh.
  6. Rau mùi: 1 nắm nhỏ
  7. Hạt nêm.
 hình 1

Cách làm thịt bò nấu khoai tây

  • Bước 1: Thịt bò nên chọn loại bắp bò nhiều nạc, ít mỡ, mua về bạn sẽ đem rửa sạch, thái miếng vuông quân cờ. Đun nước sôi chần qua thịt bò trong 2 phút cho sạch bọt và gân máu.
     hình 2
  • Bước 2: Khoai tây, cà rốt gọt vỏ thái miếng dầy, vừa ăn là được
     hình 3
  • Bước 3: Cà chua các bạn khía thành những đường chéo ngoài vỏ, rồi đem chần qua nước sôi, vỏ cà chua sẽ bong ra, rất dễ bóc, các bạn bóc vỏ bỏ đi, còn lại thái múi cau để dễ chế biến hơn.
     hình 4
  • Bước 4: Gừng gọt vỏ, băm nhỏ. Rau mùi rửa sach, thái nhỏ.
     hình 5
  • Bước 5: Đun nóng nồi, cho 3 thìa dầu ăn, cho gừng băm vào phi thơm, sau đó cho thịt bò vào xào qua cùng với 3 thìa súp hạt nêm. Khi thấy thịt bò vừa chuyển màu thì cho khoai tây, cà rốt vào xào cùng trong khoảng 4 phút.
     hình 6
  • Bước 6: Cho nước lấp xấp vào nồi, cho cà chua thái múi cau vào, đun lửa to tới khi sôi rồi văn nhỏ lại, ninh nhừ.
     hình 7
  • Bước 7: Nêm gia vị cho vừa ăn, tiếp tục đun đến khi thịt bò và khoai chín nhừ là được.
     hình 8

Bạn sẽ không cần suy nghĩ xem tối nay nên vào bếp chế biến món ăn gì cho gia đình mình nữa đâu nhé. Vì sự lựa chọn thích hợp nhất sẽ là món thịt bò nấu khoa tây, vừa thơm ngon lại đảm bảo chất dinh dưỡng cho các thành viên gia đình sau một ngày làm việc vất vả. Với cách làm thịt bò nấu khoai tây trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm một cách làm chuẩn nhất do các đầu bếp hàng đầu cung cấp, nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0