07/02/2018, 17:03

Cách làm bánh phomai và thịt hun khói ngon đơn giản tại nhà mê ly

Phô mai và thịt hun khói hai nguồn thực phẩm nghe thì có vẻ không hề liên quan đến nhau nhưng khi kết hợp lại thì món ăn ngon khỏi bàn luôn. Bạn đã biết đến món bánh phomai và thịt hun khói chưa nếu chưa được thưởng thức qua thì thật đáng tiếc luôn nhé. Nhưng cũng không sao hết nay bạn có thể ...

Phô mai và thịt hun khói hai nguồn thực phẩm nghe thì có vẻ không hề liên quan đến nhau nhưng khi kết hợp lại thì món ăn ngon khỏi bàn luôn. Bạn đã biết đến món bánh phomai và thịt hun khói chưa nếu chưa được thưởng thức qua thì thật đáng tiếc luôn nhé. Nhưng cũng không sao hết nay bạn có thể học ngay cách làm bánh phomai và thịt xông khói để vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay nhé. Bạn chuẩn bị sẵn nguyên liệu là thịt hun khói, pho mai, bột mì là được. Chắc chắn bạn sẽ không thất vọng với món ăn đâu bởi vị thịt xông khói và phomai được bào nhỏ và tan chảy cùng nhau cho nên vị thơm béo ngậy khiến cho người ăn khó quên được.

Bạn có thể tìm hiểu ngay cách làm bánh phô mai và thịt hun khói ngon để vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay nhé.

Nguyên liệu:

  1. 160gr thịt ba chỉ hun khói
  2. 280gr bột mỳ
  3. 19gr bột nở
  4. 4gr muối tinh
  5. 4gr ớt bột
  6. 80gr bơ
  7. 260gr phomai mozzarela hoặc cheddar
  8. 260ml sữa tươi
 hình 1

Cách làm bánh phomai và thịt hun khói

  • Bước 1: Thái thịt hun khói bạn sẽ đem thái thành từng miếng mỏng, nhỏ. Sau đó sẽ cho vào chảo, để lửa vừa phải và chiên khoảng vài phút cho ra hết mỡ và miếng thịt vàng giòn, sau đó lấy ra, bằm nhỏ.
     hình 2
  • Bước 2: Phomai đem bào thành dạng sợi mỏng, trong một tô trộn lớn, bạn trộn bột, bơ, muối, bột nở và bột ớt thật kỹ cho đến khi tạo thành các vẩy bột nhỏ, sờ mát tay là được. Bạn có thể dùng dĩa để dằm bơ hoặc dùng tay bóp trực tiếp tùy thích.
     hình 3
  • Bước 3: Cho phomai và thịt hun khói vào hỗn hợp bột gồm có bơ và đem trộn đều, thêm sữa và trộn đều cho tới khi có được một khối bột ấm và dính.
     hình 4
  • Bước 4: Chuyển khối bột của bạn đã chuẩn bị ra mặt bàn đá đã rắc sẵn chút bột mì cho khỏi dính, nhồi bột trong vài phút sau đó mang ra cán mỏng khoảng 1cm. Trong quá trình cán nếu thấy bột dính bạn có thể rắc thêm bột áo để cán dễ dàng hơn
     hình 5
  • Bước 5: Dùng các dụng cụ cắt bột, và đem cắt ra từng miếng bột theo hình thù tùy thích. Nếu không có dụng cụ cắt bột bạn có thể vo bột thành từng viên nhỏ rồi dùng đáy cốc ấn xuống tạo hình tròn cho bánh.
     hình 6
  • Bước 6: Lót giấy chống dính vào khay nướng, nướng bánh với nhiệt độ 200°C trong khoảng 15 phút hoặc cho tới khi bánh vàng giòn là được. Và bạn có thể thưởng thức rồi.
     hình 7

Với một chiếc bánh phomai và thịt hun khói vào bữa ăn nhẹ chiều nay của gia đình thì đúng là quá tuyệt vời luôn. Sau khoảng thời gian ăn các loại bánh mì ngọt mua tại các tiệm bánh rồi. Bạn nên uống kèm với một cốc nước trái cây với ăn bánh phomai và thịt hun khói thì đúng là mọi mệt mỏi của bạn sẽ tan hết. Bạn còn chờ chờ gì mà không lưu ngay cách làm bánh phomai và thịt hun khói vào máy để từ từ chế biến cho gia đình cùng thưởng thức ngay. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0