07/02/2018, 17:04

Cách làm khoai tây chiên mỡ trộn phô mai ngon đơn giản tại nhà béo ngậy

Thịt bò và khoai tây được xem như hai nguyên liệu không hề liên quan đến nhau. Nếu như thịt bò có chứa nhiều chất đạm bổ sung cho cơ thể, còn khoai tây chứa nhiều tinh bột, khi kết hợp lại với nhau thì còn gì tuyệt vời bằng để tạo ra món khoai tây chiên mỡ trộn phô mai cho cả gia đình bạn cùng ...

Thịt bò và khoai tây được xem như hai nguyên liệu không hề liên quan đến nhau. Nếu như thịt bò có chứa nhiều chất đạm bổ sung cho cơ thể, còn khoai tây chứa nhiều tinh bột, khi kết hợp lại với nhau thì còn gì tuyệt vời bằng để tạo ra món khoai tây chiên mỡ trộn phô mai cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Với lớp thịt bò và rau củ bằm nhỏ nên mềm và đậm đà, thêm phần khoai tây giòn giòn và phần nước sốt béo ngậy chắc chắn sẽ là món ăn khoái khẩu của gia đình bạn rồi. Kèm theo đó là cũng khá là đơn giản nên bạn có thể chế biến ngay tại gian bếp gia đình mình luôn.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm khoai tây chiên mỡ trộn phô mai ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. 1.5 kg mỡ bò
  2. 7 củ khoai tây cỡ trung bình
  3. 480g thịt bò xay
  4. 800g cà chua nghiền
  5. 2 quả ớt xanh lớn
  6. 4 củ hành tây nhỏ
  7. 6 nhánh tỏi
  8. ¼ cup bột ớt
  9. 3 muỗng canh mỡ lợn
  10. 2 cup phô mai cheddar
  11. 2 cup phô mai mozzarella
  12. ¼ cup thịt xông khói băm nhỏ
  13. Muối
  14. Tiêu
 hình 1

Cách làm khoai tây chiên mỡ bò trộn phô mai:

  • Bước 1: Bạn có thể đặt mua sẵn ở các hàng thịt để có mỡ ngon nhất. Bạn có thể nghĩ rằng mỡ bò rất dính và khó chịu khi phải cầm vào. Vậy nên, nhớ giữ mỡ bò trong tủ lạnh để nó cứng và khô cho đến khi bạn sẵn sàng cho việc sơ chế mỡ bò.
     hình 2
  • Bước 2:Thái phần mỡ bò thành những miếng vuông nhỏ và cho vào chảo lòng sâu để chế biến
     hình 3
  • Bước 3: Đổ nước vào chảo xâm xấp mỡ bò để chế biến. Tiếp tục đun nóng nồi mỡ bò cho đến khi nước bắt đầu sôi với lửa lớn rồi sau đó chuyển sang lửa vừa.
     hình 4
  • Bước 4: Đem vắt lấy phần nước trong chảy ra của mỡ. Bạn có thể sử dụng dụng cụ lọc hoặc tự vắt thủ công, bỏ phần bã đi cũng được
     hình 5
  • Bước 5: Đem thái ớt và hành tây hạt lựu và băm nhỏ tỏi ra đĩa nhỏ
     hình 6
  • Bước 6: Bạn xào hành tây, tỏi, ớt, tiêu với mỡ bò và nêm một chút muối cho đến khi hành tây bắt đầu chuyển màu vàng nâu. Gạt hành, tỏi, ớt sang các cạnh chảo, để chừa lại phần giữa chảo.
     hình 7
  • Bước 7: Thêm thịt bò xay vào giữa chảo và bạn nên thêm chút muối vào cho vừa và đun, khuấy lên cho đến khi thịt chín và chuyển màu nâu.
     hình 8
  • Bước 8: Thêm cà chua nghiền vào đun, khuấy đều cho đến khi bắt đầu có các bong bóng nổi lên. Thêm bột ớt vào. Và bạn sẽ đem gọt vỏ, thái khoai tây thành miếng theo hình dạng nào bạn mong muốn. rửa sạch khoai tây.
     hình 9
  • Bước 9: Cho khoai tây vào chảo ngập mỡ bò chiên cho đến khi khoai ngả màu vàng nâu thì vớt ra để vào giấy thấm dầu để bớt dầu đi nhé
     hình 10
  • Bước 10: Cho khoai tây chiên vào đĩa, thêm 1 muỗng bột ớt, phô mai và phủ thịt bò đã xào lên trên. Cho đĩa vào lò nướng vài phút để làm tan chảy phô mai.
     hình 11

Bạn sẽ không cần băn khoăn và suy nghĩ xem trưa nay nên chế biến món ăn gì cho gia đình mình thì món khoai tây chiên mỡ trộn phô mai sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho cả gia đình mình nhé. Trưa nay bạn chỉ cần một mâm cơm gồm một món rau xào, một món canh và một đĩa khoai tây chiên mỡ trộn phô mai thì bữa cơm sẽ ngon miệng và đầy đủ chất dinh dưỡng rồi. Bạn có thể lưu ngay cách làm khoai tây chiên mỡ trộn phô mai và máy để từ từ chế biến nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0