07/02/2018, 17:03

Cách làm món thịt lợn xào sả ớt ngon đơn giản tại nhà lạ miệng

Bạn đã từng thưởng thức qua thịt lợn kho, thịt lợn chiên, thịt lợn luộc… Nay chỉ cần một thủ thuật đơn giản của chúng tôi đã có thể chế biến một món ăn hoàn toàn mới trong thực đơn ăn uống của gia đình với món thịt lợn xào sả ớt. Bạn chuẩn bị thịt ba chỉ, sả, ớt đi rồi chúng tôi sẽ bật ...

Bạn đã từng thưởng thức qua thịt lợn kho, thịt lợn chiên, thịt lợn luộc… Nay chỉ cần một thủ thuật đơn giản của chúng tôi đã có thể chế biến một món ăn hoàn toàn mới trong thực đơn ăn uống của gia đình với món thịt lợn xào sả ớt. Bạn chuẩn bị thịt ba chỉ, sả, ớt đi rồi chúng tôi sẽ bật mí ngay cách làm món thịt lợn xào sả ớt cho các bạn vào bếp chế biến vào bữa cơm trưa nay của gia đình. Với phần thịt ba chỉ được chế biến kĩ không còn vị béo, cùng phần sả, ớt thơm lừng át đi mùi dầu mỡ khiến cho món ăn càng thêm hấp dẫn.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm món thịt lợn xào sả ớt ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay nhé.

Nguyên liệu

  1. Thịt lợn ba chỉ: 320g
  2. Muối: 1 muỗng nhỏ
  3. Tiêu: 1 thìa cà phê
  4. Dầu ăn: 1 muỗng
  5. Dầu hào: 1 muỗng
  6. Xả: 5 củ
  7. Ớt: 3 quả
  8. Tỏi tươi: 1 củ to
  9. Hành: 1 củ
 hình 1

Cách làm thịt lợn xào xả ớt:

  • Bước 1: Thịt lợn mua về đem rửa sạch, để ráo nước sau đó thái miếng mỏng, to vừa ăn.
     hình 2
  • Bước 2: Xả, ớt đem rửa sạch thái nhỏ cho vào bát. Tỏi, hành bóc vỏ băm nhuyễn.
     hình 3
  • Bước 3: Đem ướp thịt lợn đã thái, xả, ớt, dầu hào, muối, hạt tiêu, ướp khoảng 15 đến 20 phút là ngấm thịt
     hình 4
  • Bước 4: Cho dầu vào chảo phi thơm tỏi đã chuẩn bị
     hình 5
  • Bước 5: Bắc chảo lên bếp đổ hỗn hợp thịt lợn đã được ướp, tỏi phi thơm, vàng và bắt đầu xào.
     hình 6
  • Bước 6: Khi gần chín nếm nếu thấy nhạt thì cho thêm một chút muối ăn vừa miệng và xào đến khi nào thịt chín mềm rồi tắt bếp và đổ ra đĩa, dùng nóng với cơm.
     hình 7

Bạn có thể vào bếp chuẩn bị nguyên liệu ngay để chế biến cho gia đình mình một đĩa thịt lợn xào sả ớt thơm ngon, hấp dẫn ngay nhé. Với thời gian vào bếp chưa tới 15 phút thì món thịt lợn xào sả ớt sẽ là lựa chọn thích hợp của các bạn rồi nhé. Kèm theo đó là cách làm món thịt lợn xào sả ớt như trên là hướng dẫn làm chuẩn vị nhất mà các bạn có thể chế biến theo. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0