07/02/2018, 17:03

Cách làm mỳ ý xào tôm măng tây ngon đơn giản tại nhà cho bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn qauan trọng nhất trong một ngày để cung cấp đầy đủ năng lượng cho một ngày làm việc. Nhưng đa số bữa sáng mọi người chỉ lựa chọn ra các hàng quán để ăn, sợ rằng chế biến sẽ cầu kì. Nhưng nay bạn có thể học cách làm mỹ ý xào tôm măng tây chỉ bằng các nguyên liệu như măng tây, ...

Bữa sáng là bữa ăn qauan trọng nhất trong một ngày để cung cấp đầy đủ năng lượng cho một ngày làm việc. Nhưng đa số bữa sáng mọi người chỉ lựa chọn ra các hàng quán để ăn, sợ rằng chế biến sẽ cầu kì. Nhưng nay bạn có thể học cách làm mỹ ý xào tôm măng tây chỉ bằng các nguyên liệu như măng tây, tôm, mỳ ý, gia vị. Đã có thể vào bếp chế biến cho gia đình một đĩa mỳ ý xào tôm măng tây đầy hấp dẫn, với phần tôm sần sật, đậm đà hòa cùng phần mỳ ý dai dai, và phần măng tây chua chua khi tan vào nha khá là tuyệt.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm mỳ ý xào tôm măng tây ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. 460g mỳ ý
  2. 460g tôm tươi
  3. 3 blackening powder
  4. 1 muỗng canh dầu ô liu
  5. 1/4 chén hạt thông nướng đã tách vỏ
  6. 460g măng tây
  7. 3 chén lá rau bina
  8. 4 tép tỏi
  9. 1/2 chén phô mai parmesan bào vụn
  10. 1/4 chén hạt thông nướng
  11. 2 muỗng canh nước cốt chanh
  12. 1/2 muỗng cà phê muối
  13. 1/2 chén dầu ô liu
 hình 1

Cách làm món mỳ Ý xào tôm măng tây

  • Bước 1: Măng tây rửa sạch cắt thành những khúc vừa ăn. Phần rau bina rửa sạch, thái nhỏ, để ráo nước
     hình 2
  • Bước 2: Tôm mau về đem rửa sạch, bóc hết vỏ và bỏ phần chỉ đen ở sống lưng đi. Thấm khô nước
     hình 3
  • Bước 3: Nấu mì ống trong một nồi lớn, thêm muối và nước theo hướng dẫn ghi trên bao bì.
  • Bước 4: Thêm tôm vào một cái bát nhỏ và trộn cùng với blackening powder cho đến khi tôm được bao phủ bởi bột. Rồi đem đun nóng dầu ô liu trong chảo xào lớn trên lửa vừa.
     hình 4
  • Bước 5: Thêm tôm vào xào trong 6 phút, thỉnh thoảng các bạn đảo đều. Tiếp tục đun cho đến khi tôm chín và không còn màu hồng nữa. Tắt lửa, múc tôm ra một đĩa để riêng. Khi mì ý đã chín, các bạn đổ mỳ ra rổ xả dưới vòi nước lạnh rồi để mỳ thật ráo nước.
  • Bước 6: Dùng một cái chảo hoặc một cái nồi, thêm nước đun trên ngọn lửa lớn. Khi nước sôi, thêm măng tây và đun trong 3 phút cho đến khi các ngọn măng tây có màu xanh lá cây sáng, thân cũng mềm hơn. Vớt măng tây ra ngoài bằng một vợt có đục lỗ và cho ngay vào một chậu nước đá để giữ cho măng tây có độ giòn.
     hình 5
  • Bước 7: Cho măng tây, rau bina, tỏi, Parmesan, hạt thông, nước chanh và muối vào một máy xay sinh tố. Xay hỗn hợp cho đến khi thật nhuyễn, trong quá trình xay các bạn cho thêm dầu ô liu vào xay cùng. Nếu như hỗn hợp quá đặc, các bạn có thể cho một chút nước luộc mỳ vào để xay rau được dễ hơn.
     hình 6
  • Bước 8: Cho mỳ ý vào nồi lớn, thêm hỗn hợp rau vừa xay nhuyễn và đảo nhẹ nhàng thật đều tay. Cho chút nước luộc mỳ vào nếu thấy cần thiết. Thêm tôm chiên, và hạt thông nướng vào đảo qua rồi tắt bếp
     hình 7

     hình 8

     hình 9

Thay vì chen chúc ra các hàng quán như trước đây để ăn sáng, nay bạn có thể lưu ngay cách làm mỳ ý xào tôm măng tây vào máy để sáng mai có thể làm theo công thức chế biến cho gia đình mình một đĩa mý ý xào tôm măng tây cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Và sự lựa chọn hoàn hảo là bạn nên uống kèm thêm một cốc nước trái cây hoặc sữa nóng thì còn gì tuyệt bằng cho bữa sáng của gia đình. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0