30/05/2018, 09:32

Cách nấu canh bầu bề bề ngon ngọt mát lịm ngày hè

Cách nấu canh bầu bề bề sẽ khiến nhiều chị em cảm thấy tò mò không biết đây là món ăn gì vì nghe khá là lạ. Trước đây khi mua bề bề về bạn chỉ biết sử dụng để làm bề bề nướng muối ớt, bề bề hấp bia, bề bề rang bơ tỏi bây giờ bạn sẽ biết thêm món canh bầu bề bề để đổi mới khẩu vị gia đình. Chỉ với ...

Cách nấu canh bầu bề bề sẽ khiến nhiều chị em cảm thấy tò mò không biết đây là món ăn gì vì nghe khá là lạ. Trước đây khi mua bề bề về bạn chỉ biết sử dụng để làm bề bề nướng muối ớt, bề bề hấp bia, bề bề rang bơ tỏi bây giờ bạn sẽ biết thêm món canh bầu bề bề để đổi mới khẩu vị gia đình. Chỉ với hai nguồn nguyên liệu chính là bề bề và trái bầu bạn đã có thể nhanh tay vào bếp chế biến ngay một tô canh bầu bề bề. Nếu bạn lo lắng sợ khó chế biến, hôm nay ilamdep sẽ cùng bạn vào bếp chế biến món canh bầu bề bề nhé.

Nguyên liệu:

  1. 800g bầu
  2. 500g bề bề
  3. Hành lá, hành khô
  4. Gia vị.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bề bề rửa sạch dùng kéo cắt dọc hai bên cạnh của từng con rồi bóc hết lớp vỏ ra.

 hình 2

Bầu đem nạo vỏ bỏ ruột rồi rửa sạch, thái bầu thành những miếng mỏng. Hành khô bóc vỏ băm nhỏ, hành lá rửa sạch thái nhỏ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành nấu canh bầu bề bề

Bắc nồi lên bếp cho hành khô vào phi thơm rồi cho thịt bề bề vào xào đến khi săn lại cho nước vào đun sôi. Khi nước sôi bùng lên cho bầu thái miếng và đun đến khi sôi trở lại bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi thả hành lá vào là có thể tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành nấu canh bầu bề bề

Múc canh bầu bề bề ra tô để thưởng thức.

 hình 5

Những ngày hè oi bức đã đến rồi việc thay đổi khẩu vị ăn uống của gia đình là rất quan trọng những món ăn chứa nhiều dầu mỡ đã không còn lôi cuốn được khẩu vị ăn uống của gia đình. Nếu bạn đã quá chán với những tô canh chua cá, canh ngao, canh hến bạn có thể thử chế biến canh bầu bề bề cho gia đình cùng thưởng thức. Hương vị không chê vào đâu được với lớp thịt bề bề sần sật tan chảy cùng lớp bầu mềm và phần nước dùng ngon ngọt. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0