30/05/2018, 09:32

Trở về tuổi thơ với cách làm món canh rau tập tàng nấu tôm

Canh rau tập tàng nấu tôm là một món ăn mang đậm bản sắc Việt và gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Canh rau tập tàng nấu tôm có nguyên liệu từ nhiều loại rau khác nhau là rau sau, ngọn bí, rau bồ ngót,... Dù là một món ăn bình dân nhưng canh rau tập tàng lại cho hương vị riêng, rất đặc ...

Canh rau tập tàng nấu tôm là một món ăn mang đậm bản sắc Việt và gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Canh rau tập tàng nấu tôm có nguyên liệu từ nhiều loại rau khác nhau là rau sau, ngọn bí, rau bồ ngót,... Dù là một món ăn bình dân nhưng canh rau tập tàng lại cho hương vị riêng, rất đặc biêt, để rồi khi xa ai cũng phải nhớ. Cùng trở về tuổi thơ với cách nấu món canh rau tập tàng nấu tôm của giadinh.blog nhé!

Nguyên Liệu:

  1. Ngọn bí: 50g
  2. Rau má: 30g
  3. Rau sam: 50g
  4. Bồ ngót: 50g
  5. Rau dền cơm: 100g
  6. Tôm đất: 100g
  7. Nước mắm, bột ngọt, muối, tiêu
  8. Đầu hành lá

Cách nấu canh rau tập tàng

Bước 1. Sơ chế
– Các loại rau chúng ta nhặt và rửa sạch riêng rau bồ ngót phải vò nát.
– Đầu hành đập dập rồi băm nhỏ.
– Tôm làm sạch bỏ chỉ đất ở lưng rồi lột để đầu đuôi, còn phần mình đem giã nát sau đó cho vào tô và ướp cùng với nửa muỗng muối, nửa muỗng bột ngọt, nửa muỗng tiêu và đầu hành băm nhỏ.
Bước 2. Nấu nước dùng canh
Bắt một cái nồi lên bếp rồi cho đầu và đuôi tôm vào chảo để rang. Chúng ta tấn dụng phần dầu và đuôi tôm nấu nước dùng để canh được ngọt đó các bạn. Tiếp tục cho vào khoảng một tô nước và đun sôi, khi nước sôi các bạn vớt bớt bọt và hạ lửa. Đun tiếp khoảng 5 phút cho tôm ra hết nước ngọt, sau đó chắt lấy nước bỏ phần đầu đuôi tôm đi.
Bước 3. Nấu canh
– Bắt nồi nước dùng lên bếp và đun sôi trở lại. Sau đó các bạn dùng muỗng cho từng muỗng tôm nhỏ vào nồi.
– Tiếp tục chúng ta cho các loại rau đã sơ chế vào nồi. Nêm nếm cho vừa ăn, canh sôi trở lại là có thể tắt bếp.

Một tô canh nóng hổi, ăn với cơm, vừa thổi vừa húp thật là “đúng bài”. Canh rau tập tàng nấu tôm không những ngon mà còn mang trong nó những giá trị, cái hồn của làng quê Việt mà không món ăn hiện đại nào có được. Theo làn khói bốc ra từ tô canh các bạn lại sẽ như được đưa về một khoảng ký ức, một tuổi thơ chiều chiều cầm rổ đi hái rau về cho mẹ nấu canh….


0