30/05/2018, 15:19

Công thức làm món ức vịt sốt mâm xôi đúng tiêu chuẩn ở nhà hàng âu

Ức vịt mềm mại ngon ngon, nước sốt mâm xôi chua ngọt và vị thơm thoang thoảng của quế khiến cho món ức vịt sốt mâm xôi ngon ngon ấn tượng. Để làm ức vịt sốt mâm xôi chính xác, đúng vị không hề khó nếu bạn làm theo những gì chúng tôi hướng dẫn trong bài viết dưới đây. Chỉ ...

Ức vịt mềm mại ngon ngon, nước sốt mâm xôi chua ngọt và vị thơm thoang thoảng của quế khiến cho món ức vịt sốt mâm xôi ngon ngon ấn tượng. Để làm ức vịt sốt mâm xôi chính xác, đúng vị không hề khó nếu bạn làm theo những gì chúng tôi hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

Chỉ với vài thao tác là bạn sẽ hoàn thành món ăn mang đậm phong cách Âu và chiếm được sự thưởng thức từ người thân, bạn bè đấy! Cùng thử sức làm món ức vịt sốt mâm xôi này nà.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho phần ăn 2 người:

  • 2 miếng ức vịt, còn da.

  • 1/2 muỗng cafe quế.
  • 1 muỗng canh đường.
  • 1 muỗng cafe giấm rượu vang đỏ.
  • 1/2 chén nước.
  • 1/2 chén quả mâm xôi (60 gram).

  • Muối và tiêu.

Cách chế biến ức vịt sốt mâm xôi:

Bước 1: Ngâm thịt vịt với nước muối loãng và chà xát với chút rượu trắng cho bớt mùi, rửa sạch, để ráo. Dùng dao sắc, khứa những đường mắt thơm trên phần da vịt, làm cẩn thận để không cắt vào thịt vịt. Ướp với muối và tiêu cả hai mặt thịt trong khoảng 15 – 25 phút. (Khoảng 1 muỗng cafe muối và tiêu)

Bước 2: Đặt một chảo đá chống dính lên bếp, sau đó cho miếng ức vịt vào chảo, để phần da xuống mặt chảo. Bật lửa vừa vừa, và từ từ nấu, cho chất béo từ da vịt chảy ra và da sẽ giòn. (Lưu ý: thịt vịt không có trở mặt để nấu chín, chủ yếu là để có được lớp da giòn ngon ngon). Tắt bếp, gắp thịt ra để riêng.

Bước 3: Trong một chảo nhỏ, cho quả mâm xôi, quế, đường, giấm và nước vào, nấu với lửa nhỏ riu riu cho tới khi quả mâm xôi mềm mại và đường tan ra. Đổ vào máy xay sinh tố và xay cho tới khi nhuyễn, mịn màng.

Bước 4: Dùng lại cái chảo đã dùng chiên vịt, gạn hết lớp mỡ ra, sau đó cho thịt vịt vào, lần này để mặt thịt xuống. Nấu ở lửa nhỏ riu riu cho tới khi thịt chín tới. Rán vàng ức vịt trên lửa nhỏ riu riu. Chiên lửa nhỏ riu riu cho thịt vịt chín tới.

Bước 5: Xếp thịt vịt lên đĩa, rưới nước sốt mâm xôi lên trên. Trang trí với chút ngò hoặc hành lá cho bắt mắt.

Có hàng trăm cách để chế biến thịt vịt và đây chính là một trong những cách bạn chắc chắn không thể bỏ qua. Lớp da vàng rụm giòn giòn béo ngậy dễ khiến bạn liên tưởng đến món vịt quay thông thường hưng món ức vịt sốt mâm xôi này có hương vị hoàn toàn khác biệt. Không cần đến bất kì món nước chấm nào, miếng thịt vẫn đậm đà đủ vị. Thêm vào đó, nước xốt mâm xôi chua chua ngọt ngọt và rất thơm sẽ làm dịu bớt vị cay của món ăn mà không làm mất đi vị giòn đặc trưng của phần da vịt.

Vậy làm món ức vịt sốt mâm xôi đã hoàn thành, thịt vịt mềm mại, lớp da giòn tan và nước sốt chua ngọt ngon ngon khó cưỡng. Chúc bạn có thể làm thành công công thức của món ăn này!

0