09/06/2018, 22:37

Băn khoăn về loài màu xám xuất hiện khi nhà ẩm ướt - Câu hỏi hay

Cứ vào mùa ẩm ướt, nhà tôi có rất nhiều con vật có màu xám nhỏ hình bầu dục bám trên tường và sinh sôi rất nhanh. Khi chạm vào thì chúng sẽ rụt đầu lại. Đây là loài gì và có hại không? Làm thế nào để triệt tiêu chúng hoàn toàn? ...

Cứ vào mùa ẩm ướt, nhà tôi có rất nhiều con vật có màu xám nhỏ hình bầu dục bám trên tường và sinh sôi rất nhanh. Khi chạm vào thì chúng sẽ rụt đầu lại. Đây là loài gì và có hại không? Làm thế nào để triệt tiêu chúng hoàn toàn?

dongvat1-2115-1398481503.jpg

Đây là con Household casebearer hay Plaster bagworm (sâu túi thạch cao), là ấu trùng của một loại sâu bướm có tên là Phereoeca uterella. Kén của chúng thường được làm bằng cát, gỗ, sợi lụa,... Chúng hầu như vô hại và xâm nhập vào nhà từ các khe hở của cửa. Thức ăn chủ yếu của chúng là mạng nhện. Vì thế, để hạn chế chúng thì bạn nên thường xuyên loại bỏ mạng nhện chứ thuốc xịt muỗi hầu như vô hiệu với chúng. Ngoài ra, chúng còn ăn một số loại vải làm từ sợi thiên nhiên như tơ tằm. Thế nên, nếu bạn thấy chúng trong tủ quần áo thì phải loại bỏ chúng ngay. - (lan ho)

1 loại sâu loa kèn. nó trốn trong 1 cái tổ(kén) bằng tơ của nó và vỏ cây, mùn gỗ - (Trường Khương)

con này mình chưa gặp bao giờ nhưng để tiêu diệt hoàn toàn nó thì cứ con nào vào nhà bạn bạn giết chết là xong. - (nhat)

hình chụp k rõ, nhưng theo mô tả thì hình như là con ăn vôi đấy, nó ăn vôi có trong vữa :P nhìn ngứa mắt thôi chứ k có hại gì :) - (lethinhhvt)

nhìn tựa như con Giắc nhỉ.!! nó hay ở chổ ẩm ước nhà tôi củng hay bò vào!!!.. nhìn hình này thì tôi chỉ đoán thôi chứ thấy ko rỏ. cũng ko nghiêm trọng - (Thái)

Một chai xịt muỗi, xong. - (Quyền)

Nhà mình cũng có. Đang quan tâm - (Manhthoi)

Đây có thể là con ve cám, nó có 2 đầu> loài này giết rất dễ, chỉ cần lấy đầu lửa điếu thuốc dí vào phần vỏ là nó chết ngay. Nghe nói nếu bị nó cắn thì có thể bị sốt đó. Do vùng đất trước đó có nguồn gốc là rừng chồi nên khi xây nhà để ở thì nó từ dưới đất chui lên bám theo vách tường, nơi thiếu sáng. - (Nguyen van anh)

Loài này vô hại thôi nhưng bẩn bẩn thấy khó chịu - (Nam Nguyen)

Nhà tôi có khắp nơi!, Nó không động đậy thì phải! Ai biết được nó sống bằng gì và có cách nào giết nó không thì mách cho tôi với! - (Kim)

con vô danh! - (Nguyễn Trung Kiên)

nhà minh cũng có - (hùnghp)

Cám ơn mọi người đã cung cấp thông tin. - (minh le)

có thể đây là con bọ đậu đen - (Quốc Toàn Đỗ)

Nhà mình cũng có. Con gì nó có 2cái cánh. Hay bấm ở cống thoát nước. Nhìn mà ngứa mắt. Đập hoài mà nó vẫn vậy. Không biết sao tiêu diệt hết - (Quỳnh Anh Nguyễn)

Có thật con này vô hại không ? Mình đã dành vài phút để quan sát, thấy nó bò từ nơi này tới nơi khác. Thấy ghê ghê đấy, lỡ đâu lúc ngủ bò vào lỗ tai thì sao ?có cách nào để biết nguồn gốc, ổ của nó, Cách giết nó nữa ? Có ai quan tâm thì chỉ mình với - (Như Kim)

0