30/05/2018, 09:39

Chia sẻ kinh nghiệm làm nộm chân gà rút xương cho chị em tham khảo

Cách làm nộm chân gà rút xương thật quá đơn giản với các chị em nội trợ khi vào bếp rồi, chỉ cần vài công thức đơn giản bạn đã có thể dễ dàng chế biến rồi. Nhắc đến nộm chân gà rút xương chắc chắn nhiều người đã từng thưởng thức qua món ăn rồi. Đặc biệt là ông xã nhà bạn đây là mồi nhậu thường ...

Cách làm nộm chân gà rút xương thật quá đơn giản với các chị em nội trợ khi vào bếp rồi, chỉ cần vài công thức đơn giản bạn đã có thể dễ dàng chế biến rồi. Nhắc đến nộm chân gà rút xương chắc chắn nhiều người đã từng thưởng thức qua món ăn rồi. Đặc biệt là ông xã nhà bạn đây là mồi nhậu thường xuất hiện trên các bàn nhậu. Muốn chế biến món ăn không khó chỉ cần nắm trong tay công thức chế biến và cùng imonngon vào bếp chế biến ngay món nộm chân gà rút xương nhé.

Nguyên liệu:

  1. 4 chân gà
  2. 1 củ hành tây
  3. 1 củ cà rốt
  4. 2 quả dưa chuột
  5. Rau răm, rau mùi
  6. Chanh, đường, mắm, tỏi, ớt.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cà rốt gọt vỏ ngoài, nạo sợi. Dưa chuột rửa sạch, bỏ ruột, cắt khúc dài 5cm. Hành tây đem thái lát mỏng ngâm trong âu nước đá cho hết hăng. Rau răm, rau mùi đem rửa sạch, thái nhỏ.

 hình 2

Chân gà đem rửa sạch cho vào nồi luộc rồi vớt ra ngâm trong âu nước lạnh, dùng dao nhọn rút chân gà rồi thái chỉ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm nộm chân gà rút xương

Pha nước trộn cùng 1 thìa mắm + 1 thìa súp + 3 thìa đường + 3 thìa nước cốt chanh + tỏi ớt băm. Cho cà rốt + hành tây + dưa chuột vào tô lớn thêm chân gà rút xương + nước mắm pha để trộn đều hỗn hợp lên. Thêm rau thơm lên cùng trộn thêm một lần nữa.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm nộm chân gà rút xương

Lấy nộm chân gà rút xương ra ngoài để thưởng thức.

 hình 5

Nhắc đến món nộm chân gà rút xương chắc nhiều người đã muốn thưởng thức qua món ăn rồi, một đĩa nộm hấp dẫn cho mâm cơm trưa nay sẽ rất tuyệt. Những miếng chân gà rút xương sần sật, phần rau củ thanh mát hòa cùng phần hương vị chua cay mặn ngọt tan chảy vào nhau còn gì tuyệt vời bằng cho bữa ăn của gia đình bạn nữa. Vậy bạn còn không nhanh tay vào bếp chế biến ngay món ăn cho gia đình cùng thưởng thức. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0