30/05/2018, 09:39

Cách làm bánh cup cake ngay tại nhà theo công thức đơn giản nhất

Bánh cup cake với hình thức đáng yêu và có vị ngon béo ngậy của kem và bơ nên rất được lòng nhiều người. Bên cạnh đó, bánh cup cake còn thường được dùng để trang trí cho lễ sinh nhật của bé thêm đẹp và hoành tráng. Thay vì mua ngoài hàng, bạn hoàn toàn có thể tự học cách làm bánh cup cake tại nhà ...

Bánh cup cake với hình thức đáng yêu và có vị ngon béo ngậy của kem và bơ nên rất được lòng nhiều người. Bên cạnh đó, bánh cup cake còn thường được dùng để trang trí cho lễ sinh nhật của bé thêm đẹp và hoành tráng. Thay vì mua ngoài hàng, bạn hoàn toàn có thể tự học cách làm bánh cup cake tại nhà theo công thức đơn giản và chuẩn nhất dưới đây.

Cách làm bánh cup cake

Cách làm bánh cup cake ngay tại nhà theo công thức đơn giản nhất

Nguyên liệu:

Phần bánh:

  • Bột mì: 390gr
  • Bột nở: 15gr
  • Bơ lạt: 230gr
  • Trứng gà: 6 quả
  • Đường kính: 300gr
  • Sữa tươi: 120ml
  • Muối: 2.5gr
  • Vani: 10ml

Phần kem phủ:

  • Bơ lạt: 460gr
  • Đường kính: 400gr
  • Sữa tươi: 30ml
    Nguyên liệu làm bánh cup cake

    Nguyên liệu làm bánh cup cake cần phải chuẩn bị

Cách sơ chế như sau:

Trứng gà tách riêng lòng đỏ trứng và lòng trắng trứng vào hai cái tô lớn, để riêng mỗi loại. Tiếp theo, bạn cho bột mì và bột nở vào cùng một cái tô, trộn đều rồi dùng rây để rây bột cho mịn.

Trộn bột làm bánh

Trộn bột làm bánh với phần nguyên liệu để làm bánh

Tiếp theo, bạn cho vani, dầu ăn và đường kính vào tô có phần lòng trắng và đánh bông lên bằng máy đánh trứng cho đến lúc thấy hỗn hợp có màu kem nhạt. Khi thấy có bọt khí xuất hiện thì bạn cho thêm chút xíu muối vào để đánh bông cùng. Khi thấy hỗn hợp kem bông cứng là được.

Tiếp nữa, bạn cho hỗn hợp bột đã được rây mịn vào tô có lòng đỏ của trứng gà, khuấy đều tay sao cho hỗn hợp mịn và không bị vón cục. Bạn lại tiếp tục cho sữa tươi không đường vào khuấy đều cho đến khi hỗn hợp quyện đều với nhau là được. Sau đó, cho phần hỗn hợp kem đã đánh vào trộn cùng hỗn hợp bột. Bạn lưu ý trộn thật đều sao cho hỗn hợp nhuyễn đều và mịn.

Đánh kem phủ

Đánh kem phủ bằng máy trộn đứng để đánh cho đến khi kem bông và xốp lên là được

Tiếp theo, là đến phần làm kem phủ. Bạn chỉ cần cho các nguyên liệu trong phần kem phủ vào một cái bát tô lớn rồi dùng máy trộn đứng để đánh cho đến khi kem bông và xốp lên là được.

Cách làm bánh cup cake như sau:

Sau khi đã trộn bột ở phần sơ chế xong, bạn dùng thìa múc bột cho vào các khuôn giấy. Bạn lưu ý là chỉ đổ bột cao khoảng 2/3 chiều cao của khuôn giấy thôi nhé. Lí do là khi nướng bánh sẽ nở to ra là vừa. Tiếp đó, bạn cho bánh vào lò nướng để nướng chín.

Cho bột vào khuôn

Cho bột vào khuôn sao cho chỉ cao khoảng 2/3 chiều cao của khuôn giấy

Nhiệt độ nướng bánh là 180 độ C trong khoảng từ 15 đến 20 phút là bánh chín thì bạn để bánh nguội tự nhiên trong nhiệt độ phòng. Lưu ý là để kiểm tra xem bánh bông lan chín mềm hay chưa, dùng tăm có đầu nhọn xiên vào mình bánh. Khi rút lên thấy đầu tăm khô, không dính ruột bánh thì có nghĩa là bánh bông lan chín như yêu cầu.

Bánh đã nướng chín

Bánh đã nướng chín và để nguội rồi có thể bắt kem phủ lên nữa là hoàn thành

Khi bánh bông lan đã nguội, bạn cho phần kem phủ đã trộn sẵn vào túi bắt kem rồi nặn kem phủ lên trên mặt bánh bông lan là xong. Bạn cứ làm lần lượt như vậy cho đến khi hết nguyên liệu là chúng ta đã hoàn thành món bánh cup cake vô cùng đáng yêu rồi đấy nhé. Chúc các bạn thành công.


0