30/05/2018, 09:39

Cách làm thịt ba chỉ kho khoai sọ ngon đơn giản cho bữa tối

Cách làm thịt ba chỉ kho khoai sọ ngon đơn giản cho bữa tối. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên nấu món gì đổi bữa cho bữa cơm ngày mưa ảm đạm hôm nay thì hãy đến với cách làm thịt ba chỉ kho khoai sọ mình chia sẻ sau đây nha.Đĩa thịt kho khoai sọ được khoác lên mình màu vàng tươi bắt mắt của ...

Cách làm thịt ba chỉ kho khoai sọ ngon đơn giản cho bữa tối. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên nấu món gì đổi bữa cho bữa cơm ngày mưa ảm đạm hôm nay thì hãy đến với cách làm thịt ba chỉ kho khoai sọ mình chia sẻ sau đây nha.Đĩa thịt kho khoai sọ được khoác lên mình màu vàng tươi bắt mắt của nghệ, mùi thơm nức mũi khó có thể chối từ của các nguyên liệu hòa quyện vào nhau, cùng vị ngon lạ đến bất ngờ.Một món ăn quyến rũ được cả 3 giác quan, thị giác, khứu giác và quan trọng nhất là vị giác thế này thì làm sao có thể chối từ được chứ.Thịt ba chỉ kho khoai sọ, món ăn nghe khá lạ tai, nó còn lạ lẫm với bạn?

Hãy cùng icachlam.net tham khảo ngay cách làm thịt ba chỉ kho khoai sọ ngon đơn giản cho bữa tối dưới đây.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt ba chỉ: 300g
+ Khoai sọ: 200g
+ Ớt
+ Hành lá + rau mùi tàu
+ Hành tím băm + bột nghệ + ớt bột + tiêu
+ Gia vị cần dùng: Muối + đường + nước mắm + hạt nêm

 phần 1

Cách làm thịt ba chỉ kho khoai sọ

Bước 1: Thịt  mua về bạn rửa sạch rồi thái thành miếng vừa ăn, khoảng 2cm là được nhé.

Để thịt khi nấu lên được ngấm đều gia vị bạn ướp thịt với gia vị khoảng chừng 20 phút. Gia vị ướp gồm có: 1 thìa café hành tím + 1 thìa café hạt nêm + ½ thìa café muối + 1 café đường + 1,5 thìa café nước mắm + tiêu + bột nghệ + ớt bột trộn thật đều.

Bước 2: Khoai sọ rửa sạch đất rồi gọt vỏ, cắt thành từng khối khoảng 3cm.

Ớt đập dập, bỏ hạt rồi cắt đôi.

Hành lá + mùi tàu rửa sạch, để ráo nước.

Bước 3: Hành tím đập dập rồi phi thơm.

Cho thịt ba chỉ vào xào cho đến khi săn lại. Cho tiếp khoai sọ + ớt tươi đã đập dập vào xào cùng, khi khoai sọ đã săn lại thì cho thêm chút nước ngang với mặt của nguyên liệu trong nồi.

Đun nhỏ lửa cho đến khi nước sốt sánh lại thì cho hành lá + mùi tàu thái nhỏ vào, đảo đều rồi tắt bếp.

Múc thịt kho khoai sọ ra đĩa và thưởng thức ngay với cơm nóng để cảm nhận hết vị ngon của món ăn nhé.

Hãy luôn ủng hộ website icachlam.net chúng tôi. Các bạn có thể tham khảo thêm còn rất nhiều cách nấu chế biến các món ăn ngon


0