30/05/2018, 09:38

Cách nấu thịt bắp bò hầm khế chua ngon ấm ngày đông giá

Cách làm bắp bò hầm khế rất thích hợp để thực hiện vào những ngày trời trở lạnh, ngày mùa đông. Giữa mâm cơm với bát thịt bò nấu khế bốc khói nóng hổi, hương thơm nồng ấm cùng hương vị quyến rũ sẽ làm ta ấm lòng. Mùa đông giá rét món bắp bò nấu khế chua ngon cơm hơn và kết nối mọi thành viên ...

Cách làm bắp bò hầm khế rất thích hợp để thực hiện vào những ngày trời trở lạnh, ngày mùa đông. Giữa mâm cơm với bát thịt bò nấu khế bốc khói nóng hổi, hương thơm nồng ấm cùng hương vị quyến rũ sẽ làm ta ấm lòng. Mùa đông giá rét món bắp bò nấu khế chua ngon cơm hơn và kết nối mọi thành viên trong gia đình lại với nhau, sít lại gần nhau hơn. Thêm ngay cách nấu thịt bắp bò hầm khế chua vào sổ tay nấu ăn để sẵn sàng cho một mùa đông đang tới nhé!

Nguyên Liệu:

  1. Khế 2 trái
  2. Bắp bò 300 gr
  3. Đường trắng 1 muỗng cà phê
  4. Tiêu 1/2 muỗng cà phê
  5. Bột ngọt 1/2 muỗng cà phê
  6. Hạt nêm, muối
  7. Hành khô 3 củ
  8. Rau răm 5 gr
  9. Hành lá 5 gr

Cách nấu bắp bò hầm khế chua ngon

Bước 1: Khi đi chợ các bạn chọn mua bắp bò cho cách bắp bò hầm khế thật tươi ngon rồi về rửa sạch và thái lát mỏng sao cho vừa ăn. Tiếp tục đem rửa sạch rau răm, hành lá rồi vớt ra để ráo và thái nhỏ.

- hình 1

Bước 2: Tiếp đến ta rửa sạch khế, cắt bỏ cạnh rồi thái lát. Đun sôi nước trong nồi rồi cho bắp bò vào đun cho đến khi bò chín mềm, các bạn nhớ vớt bọt để nước dùng được trong nhé!

Tiếp tục các bạn cho khế vào nấu và nêm vào nồi 1 thìa café muối. Đun thêm khoảng 3 phút thì ta tắt bếp, một lưu ý nhỏ khi làm món bắp bò hầm khế là các bạn không nên đun quá lâu để cho bắp bò nấu khế chua không quá chua nhưng lại cũng không bị mất đi vị chua của nó.

- hình21

Bước 3: Cuối cùng ta nêm nếm lại gia vị cho bắp bò nấu khế vừa ăn rồi tắt bếp. Múc canh ra tô rắc thêm một ít hành lá lên trên nữa là có thể thưởng thức món bắp bò hầm khế ngày đông giá rồi.

- hình 3

Món thịt bắp bò hầm khế chua giúp cho khế trở nên chua nhẹ, thanh dịu và thịt bò ngọt hơn, thơm hơn tạo nên một hương vị ấm áp giữa ngày đông giá lạnh. Cách làm thịt bắp bò hầm khế chua vì thế luôn được nhiều người yêu thích đặc biệt là những ngày trời lạnh.

Mách nhỏ: Món bò hầm thích hợp cho mùa đông như bắp bò hầm tiêu xanh nếu bạn thích vị cay nồng; hoặc gia đình bạn có người ốm dậy thì bắp bò hầm thuốc bắc bổ dưỡng là một công thức tuyệt vời, giúp người bệnh nhanh lấy lại sức khỏe; hoặc một cách hầm nữa giúp tôn lên vị ngọt thịt của bắp bò là bắp bò hầm củ cải. Đừng quên thử nhé!


0