30/05/2018, 09:39

Cách làm mứt dừa ca cao thơm ngon đơn giản nhất

Cách làm mứt dừa ca cao là một sáng tạo cả về màu và vị cho món mứt dừa truyền thống. Nếu là một tín đồ của ca cao, hay sô cô la thì các bạn chắc chắn cũng phải nằm lòng cách làm mứt dừa ca cao này. Cách làm mứt dừa ca cao cũng như cách làm mứt dừa sô cô la đều cho ra thành phẩm mứt dừa có hương ...

Cách làm mứt dừa ca cao là một sáng tạo cả về màu và vị cho món mứt dừa truyền thống. Nếu là một tín đồ của ca cao, hay sô cô la thì các bạn chắc chắn cũng phải nằm lòng cách làm mứt dừa ca cao này. Cách làm mứt dừa ca cao cũng như cách làm mứt dừa sô cô la đều cho ra thành phẩm mứt dừa có hương vị hoàn toàn thơm ngon, ngọt lịm rất khó quên mỗi khi được thưởng thức.

Mứt dừa ca cao làm như thế nào?  Không cần phải để các bạn chờ lâu, giadinh.blog sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện món mứt độc đáo này ngay bây giờ. Nào, hãy cùng vào bếp thực hiện “” nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu làm món mứt dừa ca cao

  • 1kg cùi dừa bánh tẻ
  • 0,5kg đường kính trắng
  • 30g bột ca cao nguyên chất
  • Nửa chén sữa đặc
  • 1 ống vani

Bởi vì bột ca cao nguyên chất khá đắng, vì vậy, các bạn nên chuẩn bị lượng đường cho 1kg cùi dừa bánh tẻ là 0,5kg nhé. Khi mua dừa, các bạn có thể nhờ người bán bổ quả dừa ra trước để chắc thu được cùi dừa bánh tẻ. Nếu không có nhiều thời gian, các bạn có thể nhờ người bán bổ và nạy cùi sẵn cho mình.

Cách làm mứt dừa ca cao

Bước 1: Nạo dừa

Nạo dừa để làm mứt dừa ca cao cũng như làm mứt dừa truyền thống, các bạn cứ nạo miếng dài dọc theo bờ cùi. Rửa sạch 3 lần với nước ấm để dừa nhả sạch dầu.

Bước 2: Ướp dừa

Cho dừa vào chậu nhỏ, hoặc cái âu, các bạn cho đường vào trộn đều và ướp trong khoảng 2 tiếng. 

Sau 3 tiếng các bạn cho bột ca cao và sữa đặc vào trộn đều và tiếp tục ướp thêm 2 tiếng nữa.

Bước 3: Sên dừa

Sau 4 tiếng, các bạn cho hỗn hợp dừa lên chảo, bật bếp lửa to 1 phút rồi hạ lửa nhỏ hết cỡ. Các bạn đảo đều tay liên tục nhẹ nhàng để dừa thấm màu ca cao. Các bạn đảo đến khi đường bắt đầu khô lại thì cho vani vào tiếp tục đảo. Khi thấy mứt dừa khô, bột bám đều lên các miếng dừa thì tắt bếp là hoàn thành.

Cách làm mứt dừa ca cao rất đơn giản, không mất quá nhiều thời gian của các bạn. Tết đang đến gần, ai cũng bận rộn, làm mứt dừa không tốn thời gian, lại có được món mứt đẹp mắt, hương thơm ngon ngọt lịm thì tại sao chúng ta không làm tại nhà đúng không?

Các bạn hãy like bài viết này, cũng như chia sẻ “” cho tất cả mọi người để cùng thực hiện. Các bạn cũng đừng quên luôn đồng hành cùng giadinh.blog mỗi ngày để cập nhật nhanh nhất những công thức làm mứt dừa khác nữa nhé. Chúc các bạn thành công với cách làm mứt dừa ca cao.


0