15/06/2018, 10:55

Cách trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả nhất bằng mẹo

Rất nhiều bạn đang gặp tình trạng bị mụn đầu đen ở trên mũi, trên da mặt và cực kỳ khó chịu với tình trạng này vậy thì có cách nào đánh bay mụn mà không cần dùng thuốc không nhỉ? Câu trả lời là có! Các bạn chỉ cần một số nguyên liệu sẵn có trong bếp là có thể loại bỏ hoàn toàn được mụn đầu đen ...

cach-tri-mun-dau-den-o-mui-hieu-qua-nhat

Rất nhiều bạn đang gặp tình trạng bị mụn đầu đen ở trên mũi, trên da mặt và cực kỳ khó chịu với tình trạng này vậy thì có cách nào đánh bay mụn mà không cần dùng thuốc không nhỉ?

Câu trả lời là có! Các bạn chỉ cần một số nguyên liệu sẵn có trong bếp là có thể loại bỏ hoàn toàn được mụn đầu đen khó chịu ở mũi và trên da mặt rồi. Hãy cùng mình thử và xem kết quả nhé.

Trị mụn đầu đen bằng chanh tươi

Vắt lấy 1 ít nước cốt chanh rồi lấy bông thấm và thoa lên những vùng da có mụn đầu đen trước khi ngủ và để qua đêm, sau đó rửa sạch mặt bằng nước lạnh khi bạn thức dậy. Bạn duy trì đều đặn mỗi ngày sẽ giúp mụn đầu đen không còn xuất hiện nữa. Ngoài ra chanh còn giúp làm sáng và làm mềm da của bạn, bạn có thể thêm 1 nửa chén nước cốt chanh tươi rồi ngâm mình 20 phút rồi tắm lại bằng nước ấm sẽ giúp bạn cải thiện được màu da, làm da trắng sáng hơn.

Mặt nạ sữa chua

Bạn chuẩn bị sữa chua nguyên chất không đường, lấy 1 thìa nhỏ cho ra bát rồi rắc 1 xíu muối tinh rồi trộn đều. Sau khi đã trộn xong các bạn lấy sữa chua và xoa đều lên mặt (nhớ tránh phần mắt nhé) đặc biệt là những chỗ bị mụn rồi để 15 – 20 phút rồi rửa lại thật sạch. Tiếp đó bạn có thể bôi kem trị mụn hoặc kem nghệ rồi đi ngủ. 1 tuần các bạn thực hiện 3 lần trước khi đi ngủ sẽ thấy rất hiệu quả.

Sử dụng lòng trắng trứng gà

Cách này áp dụng cho những bạn nào mà không hợp với sữa chua thì bạn có thể dùng lòng trắng trứng gà. Bạn lấy 1 quả trứng gà rồi đập ra, lấy độc lòng trắng trứng thôi (nhớ đừng để lòng đỏ dính vào nhé). Bạn rửa tay thật sạch rồi lấy tay nhúng vào lòng trắng trứng gà và bôi lên mặt những phần bị mụn. Một tuần các bạn có thể đắp từ 2 đến 3 lần, mỗi lần để 15 – 20 phút rồi rửa sạch trước khi đi ngủ.

cach-dap-mat-na-dua-leo-dung-cachNếu bạn chưa bị mụn tấn công hoặc đang trong tuổi dậy thì thì cũng nên đề phòng ngay từ lúc này đi là vừa, đắp dưa leo là một cách rất đơn giản mà lại hiệu quả, không những giúp da sáng sạch mà còn ngừa mụn. Nhưng Đắp dưa leo đúng cách như thế nào thì tốt nhất?

Lưu ý: Khi các bạn bị mụn thì đừng dùng tay nặn mụn nhé, hoặc phải rửa tay thật sạch, tốt nhất là hạn chế sờ, nắn mụn.

0