15/06/2018, 10:55

Cách làm nộm sứa ngon với xoài xanh, hoa chuối đơn giản

Món nộm sứa ăn rất là ngon và còn có tác dụng chữa bệnh nữa vì thế hôm nay đi siêu thị mình có mua được một ít sứa tươi nên sẽ hướng dẫn mọi người Cách làm nộm sứa . Bạn nào muốn ăn thì hãy chú ý theo dõi nhé. Nguyên liệu để làm món nộm sứa bao gồm: Sứa tươi 250-300g ( bạn có thể mua ...

cach-lam-nom-sua-ngon-voi-xoai-xanh-hoa-chuoi

Món nộm sứa ăn rất là ngon và còn có tác dụng chữa bệnh nữa vì thế hôm nay đi siêu thị mình có mua được một ít sứa tươi nên sẽ hướng dẫn mọi người Cách làm nộm sứa. Bạn nào muốn ăn thì hãy chú ý theo dõi nhé.

Nguyên liệu để làm món nộm sứa bao gồm:

Sứa tươi 250-300g (bạn có thể mua sứa họ đã chế biến và ngâm sẵn gia vị ở ngoài siêu thị)

Thịt bò khô xé nhỏ

Cà rốt, chanh, giò lụa, giá đỗ

Hoa chuối, xoài xanh

Dấm, đường, ớt, tỏi băm, rau kinh giới, rau thơm

Lạc rang, vừng rang.

cach-lam-muc-xao-dua-ngon-tuyetCác loại hải sản thường cung cấp cho cơ thể rất nhiều canxi và các chất bổ dưỡng khác, vậy thì ngoài món nộm sứa ra hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho các bạn thêm một món hải sản nữa cũng rất ngon và đơn giản đó là Cách làm món mực xào dứa.

Sứa mua về các bạn đem xả sạch nước rồi cho vào tô lớn trộn cùng với giá đỗ, để sứa và giá ngấm gia vị thì ta cho vào đây 2 muỗm đường và 2 muỗm dấm và một chút tỏi băm rồi trộn đều lên.

Giò lụa, cà rốt và xoài xanh các bạn đem thái chỉ rồi để riêng ra một bên. Riêng hoa chuối các bạn cũng đem thái sợi nhỏ nhưng lưu ý trước khi thái bạn chuẩn bị cho mình một chậu nước pha với nước gạo, một ít muối và dấm để khi thái hoa chuối đến đâu mình sẽ bỏ luôn vào chậu nước ngâm để hoa chuối không bị thâm.

Tiếp theo là mình sẽ pha nước chấm chua ngọt để trộn nộm. Bạn có thể pha theo khẩu vị của từng người nhưng bạn nên pha nước dấm và đường trước để kiểm xoát độ chua ngọt sau đó mới cho nước mắm vào sau. Để tăng thêm mùi thơm cho món nộm thì độ chua nên dùng vị chua của chanh, bạn vắt vào nửa quả chanh, thêm vào tỏi băm, ớt thái nhỏ vào khuấy đều lên. Trong lúc pha bạn có thể nếm thử độ mặn ngọt chua đã phù hợp hay chưa để điều chỉnh nhé.

Khi nước chấm đã có độ chua dịu, ngọt vừa và mặn vừa thì ta sẽ tiến hành trộn nộm.

Sau khi ngâm dấm, giá đỗ, sứa trong khoảng 10 đến 15 phút thì đã ngấm đủ độ chua ngọt thì ta sẽ chắt bỏ nước đi vì nước ngâm sẽ có mùi tanh của sứa. Cho cà rốt thái sợi, giò thái sợi, xoài xanh thái sợi, thịt bò khô và hoa chuối vào trong tô sứa, đổ nước chua ngọt vào, trộn đều lên. Chú ý trong lúc trộn thì bạn nên trộn nhẹ nhàng và chỉ ngâm khoảng 10 phút thôi để giữ được độ giòn, dai của các loại nguyên liệu.

Khi sứa và các nguyên liệu còn lại đã ngấm đều nước mắm chua ngọt thì trước khi ăn các bạn mới rắc vào đó vừng, lạc và các loại rau thơm xé nhỏ. Lưu ý là bạn không thể thiếu được rau kinh giới vì loại rau này sẽ làm cho món nộm sứa có mùi vị rất riêng và rất hợp với vị sứa của biển, ngoài ra nó còn có chức năng chống đau bụng.

Các món ăn ngon dễ làm khác

  • Cách làm nộm hoa chuối ngon với tai heo, dưa chuột, lạc, rau thơm…
  • Cách làm gỏi gà đơn giản chỉ trong vài phút.

Như vậy là Món nộm sứa của chúng ta đã hoàn thành rồi, trước khi ăn các bạn hãy cho ra đĩa và trang trí cho thật đẹp. Chúc các bạn ngon miệng và thành công nhé.

0