15/06/2018, 10:49

Cách ngâm sấu ngon và giòn để được lâu nhất

Trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu xem tác dụng của quả sấu và Nước sấu ngâm là gì nhé! Nước sâu ngấm là một trong những loại nước giải khát khoái khẩu của rất nhiều người trong những ngày hè nóng bức với vị chua ngọt dễ uống Nước sấu ngâm có tác dụng bổ nước làm giảm ngay cảm giác khát ...

cach-ngam-sau-ngon-va-gion

Trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu xem tác dụng của quả sấu và Nước sấu ngâm là gì nhé!

Nước sâu ngấm là một trong những loại nước giải khát khoái khẩu của rất nhiều người trong những ngày hè nóng bức với vị chua ngọt dễ uống Nước sấu ngâm có tác dụng bổ nước làm giảm ngay cảm giác khát cho người sử dụng. Không những thế Nước sấu ngâm cũng được sử dụng như một vị thuốc có thể hỗ trợ điều trị một số bệnh tật cho mọi người.

Ngoài ra thì quả sấu cũng còn được sử dụng để làm các loại canh chua như canh chua cá, canh chua thịt nạc băm.. những món canh này đều có tác dụng rất tốt cho việc kích thích tiêu hóa tạo cảm giác ngon miệng, giải nhiệt cho cơ thể.

Trong khi đó quả sấu chín có thể làm ô mai, mứt có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ các chứng ho do thời tiết, ho có đờm.

Nguyên liệu để ngâm sâu

1kg sấu

800g đường

Gừng

Nước đun sôi để nguội

cach-ngam-sau-ngon-va-gion1

Cách làm nước sấu ngâm cũng khá đơn giản và không mất quá nhiều thời gian tuy nhiên làm sao để cho sấu giòn, nước sấu ngon và đặc biệt không bị nổi váng hay là bị lên men thì cần phải có bí quyết riêng và sau đây thì mình xin hướng dẫn bạn cách ngâm sấu ngon nhất.

Chọn những quả sấu to đều, có màu xanh sẫm, chắc, có độ già vừa phải, tuyệt đối không sử dụng những quả bị dập nát hoặc bị sâu để ngâm. Bạn lưu ý không chọn sấu non quá để ngâm vì quả sấu non khi ngâm sẽ bị mềm không giòn và nước sấu không có độ thơm ngon.

Khi sơ chế xấu cần phải loại bỏ hết lớp vỏ ngoài của quả sấu rồi rửa và ngâm sấu trong dung dịch nước muối loãng khoảng 30 phút. Sau đó vớt sấu ra để ráo, dùng dao khứa quanh quả sấu để khi ngâm đường có thể thấm đều vào quả sấu.

Đun nước sôi cho sấu và trần qua khi sấu ngả sang màu vàng vớt ra để ráo, đây là công đoạn rất quan trọng nhằm loại bỏ hết vi khuẩn và tạp chất có thể còn trong quả sấu và cũng là bí quyết giúp nước sấu không bị lên men hoặc nổi váng.

Bạn có thể sử dụng lượng đường tương đương với trọng lượng của sấu hoặc ít hơn tùy thuộc vào sở thích của từng người tức là 1kg sấu có thể ngâm cùng 1kg hoặc 0,8kg đường.

Sau đó cho đường vào nước, đun sôi cùng gừng rồi để nguội hẳn mới đổ vào lọ sấu. Tốt nhất là nên dùng đường đỏ để ngâm sấu. Sấu sau khi ngâm khoảng 2 tuần là có thể sử dụng được.

    Các loại đồ uống ngon bổ dễ làm

  • suadaulanhLàm sữa đậu lành nguyên chất

  • thachphomaiThạch phô mai trà sữa ngon

  • chanhmuoiCách làm chanh muối ngon

Ngoài cách trên thì bạn có thể sử dụng cách sau để ngâm sấu

Ngâm sấu trong nước muối loãng khoảng 30 phút.

Đun một nồi nước sôi, cùng một thìa muối, để nguội hẳn, dội qua sấu.

Khi sấu ráo nước hoàn toàn, cho sấu vào lọ.

Cho một lớp sấu, một lớp đường cùng gừng thái sợi vào lọ, để cho đến khi dầy rồi đậy kín nắp.

Một tuần sau, khi đường đã tan hết, vớt sấu ra để riêng rồi mang nước đường đun sôi để nguội.

Đổ nước đường đã nguội vào sấu, đậy kín nắp lọ sau 2 tuần là có thể dùng được.

Sấu ngâm đạt yêu cầu phải có màu vàng nhạt, quả giòn, nước chua ngọt, sánh, không bị nổi váng và nên men

Trên đây là 2 cách ngâm sấu ngon mà không bị lên men hay nổi váng rất đơn giản, bạn có thể mua về và tự làm ngay tại nhà mình. Chúc bạn thành công!

0