15/06/2018, 10:48

Cách làm nước mắm tỏi ớt ngon tuyệt

Hôm nay mình xin hướng dẫn mọi người cách làm nước mắm tỏi ớt ngon tuyệt ngay tại nhà để phục vụ cho các món ăn như ốc luộc, thịt luộc, và rất nhiều các món ăn ngon khác Chuẩn bị nguyên liệu để Pha nước mắm tỏi Nước mắm Chanh Tỏi, ớt Đường Nước lọc Khi đã có đầy đủ nguyên liệu ...

cach-lam-nuoc-mam-toi-ot-ngon-tuyet

Hôm nay mình xin hướng dẫn mọi người cách làm nước mắm tỏi ớt ngon tuyệt ngay tại nhà để phục vụ cho các món ăn như ốc luộc, thịt luộc, và rất nhiều các món ăn ngon khác

Chuẩn bị nguyên liệu để Pha nước mắm tỏi

Nước mắm

Chanh

Tỏi, ớt

Đường

Nước lọc

Khi đã có đầy đủ nguyên liệu thì chúng ta bắt đầu công đoạn pha chế nhé

Đầu tiên bạn cho một chút nước và bát nhỏ, cho 3 muỗng nước mắm, vắt thêm vào 4 miếng chanh (bạn nên lăn chanh trước khi cắt để làm vỡ các tét chanh bên trong và như thế chanh sẽ cho ra nhiều nước hơn) cho 3 muỗng đường vào sau đó bạn khuấy đều lên cho đường tan hết đi và nếm thử xem vừa miệng hay không. Hỗn hợp phải có vị chua, ngọt, mặn sao cho trung hoà.

cach-lam-mon-oc-luoc-ngon-tuyet-cu-meoNếu bạn đã có nước mắm tỏi ớt ngon rồi thì còn chờ gì nữa mà không cùng mình học Cách luộc ốc ngon để thưởng thức thôi nào.

Bạn gọt bỏ hạt ớt thái nhỏ, tỏi cắt nhỏ sau đó băm tỏi và ớt cho nhuyễn và cho vào khuấy đều lên. Vậy là đã xong rồi! Rất dễ phải không. Nếu bạn không có nhiều thời gian thì có thể làm 1 lần sau đó bỏ trong tủ lạnh có thể giữ được 4 tuần đó.

0