15/06/2018, 10:48

Cách làm Kem trà xanh thơm ngon tại nhà

Món kem trà xanh là một sự lựa chọn rất tốt để giải nhiệt trong những ngày hè nắng nóng nhưng cần phải chuẩn bị nguyên liệu và Cách làm món kem trà xanh thơm ngon như thế nào? Sau đây mình xin hướng dẫn bạn chi tiết hướng dẫn về Cách làm món kem trà xanh ngay tại không gian bếp của bạn. ...

cach-lam-kem-tra-xanh-thom-ngon-tai-nha

Món kem trà xanh là một sự lựa chọn rất tốt để giải nhiệt trong những ngày hè nắng nóng nhưng cần phải chuẩn bị nguyên liệu và Cách làm món kem trà xanh thơm ngon như thế nào? Sau đây mình xin hướng dẫn bạn chi tiết hướng dẫn về Cách làm món kem trà xanh ngay tại không gian bếp của bạn.

Để làm món Kem trà xanh bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu và dụng cụ sau đây:

4 quả trứng gà tươi

300g kem sữa tươi

120ml sữa tươi không đường

5g lá gelatine

150g đường cát

Bột trà xanh

Máy đánh trứng

Đầu tiên chúng ta sẽ chuẩn bị phần trứng, trứng gà khi mua các bạn nhớ chọn quả tươi mới đẻ nha. Bạn tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng ra. Trong kem thì yêu cầu phải đánh nổi bông do đó bạn cần phải tách thật là kĩ nha.

cach-lam-kem-tra-xanh-thom-ngon-tai-nha1

Bạn cho phần lòng đỏ vào máy đánh trứng, bạn lưu ý là lòng đỏ thì có thể lẫn một chút xíu lòng trắng vào cũng không sao nhưng tuyệt đối trong lòng trắng không được có lòng đỏ đâu nha, cho thêm đường cát vào (khoảng 1 muỗng súp thôi) sau đó khuấy cho tan đều lòng đỏ với đường, cho tiếp vào khoảng 50ml sữa tươi và khuấy đều.

Lá gelatine có tác dụng làm đông đặc thực phẩm, bạn có thể có hoặc không vì sau khi chúng ta bỏ kem vào ly thì tác dụng của lá gelatine sẽ giữ cho kem lâu tan hơn. Bạn chỉ cần ngâm cùng phần sữa tươi còn lại cho nó dịu đi là được.

Giờ chúng ta sẽ mở bếp lên, lưu ý là lửa vừa thôi sau đó cho phần hỗn hợp lòng đỏ trứng, đường, sữa tươi vào nồi và đun lên. Bạn nhớ khuấy liên tục để làm cho lòng đỏ trứng thật mịn. Khi thấy trứng đã sôi lên thì chúng ta cho phần gelatine ngâm trong sữa tươi vào và tiếp tục khuấy đều một chút là được.

    Dùng bột trà xanh để làm gì?

  • mochitraxanhLàm bánh Mochi trà xanh

  • bottraxanhCách làm bột trà xanh

  • matchaCách làm Matcha Latte

Tiếp theo chúng ta sẽ chuẩn bị phần đánh bông với lòng trắng

Các bạn cho hết phần đường còn lại vào nồi, cho thêm vài giọt nước cốt chanh, một ít nước và dảo thật đều tay. Bạn mở máy số lớn để đánh phần lòng trắng trứng cho thật bông lên, đợi khi nước đường đã sôi thì chúng ta đổ vào đánh chung với lòng trắng trứng. Bạn đổ nước tới đâu thì đánh tới đó nhé.

Để nhận biết có đạt yêu cầu hay không thì bạn chú ý quan sát nếu trứng vẫn đang bông, nổi lên là đúng, có tình trạng khi chúng ta cho nước đường nóng vào mà trứng nổi xẹp từ từ là do chúng ta đã đánh trứng sai hoặc trong phần lòng trắng chúng ta vẫn còn dính lòng đỏ.

Giờ nguyên liệu kế tiếp mà chúng ta phải đánh là Kem sữa tươi, bạn cho vào máy đánh đặc và sệt lại là được. Bạn cho xen kẽ kem sữa và hỗn hợp bột trà xanh, lòng đỏ trứng. Sau khi đã đánh tan hỗn hợp trên thì bạn lấy một cái hộp nhựa, có nắp đậy kín để chúng ta đựng kem. Bạn đổ toàn bộ vào trong hộp, đậy kín nắp lại sau đó cho vào ngăn đá và chờ vài tiếng sau là có thể dùng được rồi.

Vậy là mình đã hoàn thành món Kem trà xanh rất đơn giản mà lại đảm bảo vệ sinh, an toàn chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Ban hãy cùng làm và thưởng thức nhé, chúc bạn thành công!

cach-lam-sua-chua-ngonĂn kem trà xanh nhiều chắc mọi người cũng muốn đổi món khác rồi phải không nào. Lần này sẽ là một món ăn rất đặc biệt và rất được yêu thích của chị em phụ nữ đó là Cách làm sữa chua với công thức đơn giản nhất.

0