15/06/2018, 11:53

Cách nấu xôi đậu đỏ đơn giản bằng lò vi sóng cực ngon

Cách nấu xôi đậu đỏ là món ăn quen thuộc của người dân việt nam từ ngàn đời này, trải qua hàng thế kỉ món ăn này vẫn giữ nguyên hình ảnh và hương vị. Ngoài các loại xôi nếp cẩm, xôi đậu xanh thì xôi đậu đỏ cũng được xem là món khoái khẩu của nhiều người. Cách nấu xôi thì chắc nhiều người biết ...

Cách nấu xôi đậu đỏ là món ăn quen thuộc của người dân việt nam từ ngàn đời này, trải qua hàng thế kỉ món ăn này vẫn giữ nguyên hình ảnh và hương vị. Ngoài các loại xôi nếp cẩm, xôi đậu xanh thì xôi đậu đỏ cũng được xem là món khoái khẩu của nhiều người. Cách nấu xôi thì chắc nhiều người biết nhưng cách nấu xôi đậu đỏ bằng lò vi sóng thì hơi mới lạ đấy nha. Nếu gia đình bạn có chiếc lò vi sóng thì giờ đây bạn đã khám phá thêm một công dụng mới từ nó rồi đấy, cùng làm thử xem sao nhé. Chuẩn bị cho cách làm xôi đậu đỏ gồm:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 450g gạo nếp
+ 80g đậu đỏ loại hạt nhỏ (hoặc đậu đen)
+ 525ml nước luộc đậu
+ 1 ít muối

-1

Cách nấu xôi đậu đỏ đơn giản bằng lò vi sóng  cực ngon

Bước 1: Gạo nếp lựa loại dẻo, ngon đem vo sạch và để chho ráo nước. Đậu đỏ bạn đem vo sạch, nếu nhà có đậu đen thì dùng đậu đen cũng được. cho đậu vào nồi luộc sôi để làm giảm vị chát của đậu cũng như loại bỏ bớt thuốc trừ sâu hay chất bảo quản.

-2

Bước 2: Khi đậu sôi lên thì đổ nước lần đầu này di, chế thêm 600ml nước vào hầm đậu, vặn nhỏ lửa để đậu có thừoi gian chín, chừng 10 đến 15 phút. Cách nấu xôi đậu đỏ ngon là đậu phải còn nguyên hạt nhưng đã chín mềm bên trong, vì vậy muốn biết đậu đã chín chưa bạn chỉ cần bóp hạt đậu thấy nhuyễn là được. Khi đậu chín đổ đậu ra cái lọc nhỏ, lọc đỗ riêng đậu riêng nhé. Đối với cách nấu xôi bằng nồi cơm điện hay nồi nấu xôi chuyên dùng thì bạn không phải làm bước này, cho gạo và đậu vào nấu luôn đến khi cả 2 cùng chín một lúc. Nấu bằng lò vi sóng chỉ hơi mất công một chút ở giai đoạn hầm đậu thoi, còn nấu xôi thì nhanh lắm.

-3

Bước 3: Dùng một bát thủy tinh lớn trút gạo nếp và hạt đậu đỏ ráo nước vào. Nếu nước luộc đậu của bạn nhiều thì khỏi phải pha thêm nước lã, nếu quá ít thì phải pha thêm nước lạnh để đủ 525 ml nước, rót vào bát thêm ít muối sau đó trộn đều. Sau đó để bát gạo vào lò vi sóng, bật chế độ 600w nấu trong khoảng 25 phút. Cứ 7 đến 8 phút bạn tắ lò một lần, mang bát xôi đảo cho thật đều để gạo và đậu thấm đều vào nhau. Nếu lò vi sóng nhà bạn không chỉnh được công suất thì bạn điều chỉnh thời gian nấu cho thích hợp.

-4

Bước 4: Đợi đến khi xôi khô tơi là được, bóp gạo thấy chín mềm ăn có vị đậm đà. Dùng 1 chiếc khăn xô ủ lên miệng bát xôi chừng 15 phút sau đó mang ra bới xôi vào chén và thưởng thức.

-5

Công thức nấu xôi đậu đỏ đơn giản đúng không các bạn, mà thời gian thì khá nhanh nữa. Vị xôi cũng không thua kém gì đâu nhé, có thể ăn kèm vứoi muối mè khá ngon đấy.


0