15/06/2018, 11:52

Cách làm cơm trộn hàn quốc cực ngon đơn giản tại nhà

Cách làm cơm trộn hàn quốc : Thay vì ăn cơm nấu hằng ngày, hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn cách làm cơm trộn kiểu hàn quốc để thay đổi khẩu vị cho cả nhà. Cũng giống như các món ăn hàn quốc khác, cơm trộn được xem là món ngon và được nhiều giá đình ưa chuộng, cùng trổ tài với mình nhé. ...

Cách làm cơm trộn hàn quốc: Thay vì ăn cơm nấu hằng ngày, hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn cách làm cơm trộn kiểu hàn quốc để thay đổi khẩu vị cho cả nhà. Cũng giống như các món ăn hàn quốc khác, cơm trộn được xem là món ngon và được nhiều giá đình ưa chuộng, cùng trổ tài với mình nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 bát cơm nấu chín
+ 100g thịt bò
+ 1 quả trứng gà
+ Nấm hương tươi, cà rốt, giá đỗ, dưa chuột, rau cải,
+ Vài tép tỏi, tương ớt Hàn Quốc, dầu ăn, mỳ chính

-1

Bước 1: Để bắt đầu cách làm cơm trộn hàn quốc đơn giản này chúng ta sẽ sơ chế các nguyên liệu trước khi chế biến. Nấm hương mua về rửa thật sạch, đem ngâm trong nước muối loãng chừng 10 phút vớt ra để ráo và thái nhỏ. Rau cải cắt gốc rửa sạch sau đó cắt khúc dài chừng ngón tay, giá đỗ nhặt vỏ và rác bẩn rửa sạch để ráo.

-2

Bước 2: Dưa chuột cắt khúc dài bằng rai cải, bổ làm 2 sau đó tách bỏ ruột, thái que. Bạn không nên thái dưa chuột mỏng quá vì nó dễ bị nát và nên lấy sạch ruột để miếng dưa trông đẹp mắt. Cà rốt gọt vỏ sau đó báo sợi to.Tỏi lột vỏ băm nhỏ. Đối với cách làm cơm trộn kiểu hàn quốc thì chú trọng nhiều đến các loại nguyên liệu từ thiên nhiên như rau củ quả, vừa rẻ lại trang trí đẹp mắt nữa, ăn không sợ ngán hay béo. Nếu bạn nào đã từng ăn cơm cuộn rong biển hẳn sẽ thấy rõ điều này phải không nào.

-3

Bước 3: Để chảo lên bêp cho nóng, thêm chút dầu ăn và tỏi vào phi thơm, trút thịt bò vào xào nhanh tay cho thịt bò chín mềm, nêm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp, múc thịt ra chén để riêng.

-4

Bước4: Chảo thịt bò còn dính dầu mỡ bạn cho rau cải vào xào, nêm chút gia vị để rau không bị lạt. Người hàn rất biết tận dụng những nguyên liệu còn dư thừa hạn chế đến mức thấp nhất việc lãng phí. Đổ rau cải ra và cho cà rốt vào xào, nêm gia vị như đối với rau cải. Trút cà rốt ra và cho nấm vào xào như trên. Trong phần hướng dẫn làm cơm trộn hàn quốc này mình xin lưu ý các bạn là các nguyên liệu xào chúng ta để riêng từng nguyên liệu nhé. Không xào chung các nguyên liệu với nhau.

-5

Bước 5: Đun nước sôi trên bếp, cho dưa chuột và giá đỗ vào xào chần qua nước nóng . Mẹo làm cơm trộn hàn quốc tại nhà ngon và đẹp mắt, khi trần các nguyên liệu này bạn cho thêm vài hạt muối để dưa được xanh, đối với giá đỗ thì cho vào ngay khi nước lạnh, đợi sôi lăn tăn là vớt ra như thế gài sẽ rất giòn và trắng. Đổ các nguyên liệu ra rổ cho ráo nước chú ý là đổ riêng 2 loại ra nhé. Sau đó lấy một chiếc nồi đất, bới cơm ra nồi chỉ bới ½ nồi thôi.

-6

Bước 6: Xếp các loại rau củ đã sơ chế vào nồi, mỗi loại xếp một góc riêng cho đến khi kín mặt nồi.Đập một quả trứng gà vào giữa sau đó cho lên bếp đun thật nhỏ lửa, sau thời gian chừng 7 đến 10 phút nghe tiếng nổ lách tách của hạt cơm bên dưới thì tắt bếp và đem ra thưởng thức.

-7

Bên cạnh món cơm truyền thống này bạn có thể thử làm cơm trộn bimbimbắp Hàn Quốc cũng khá ngon và hấp dẫn đấy. Chúc các bạn thành công .


0