15/06/2018, 11:53

Cách làm trứng cút bọc thịt bằm nướng cực đơn giản

Cách làm trứng cút bọc thịt bằm : Nếu bạn đang phân vân nên làm món gì để ăn rai rai khi bạn bè đến chơi vào dịp cuối tuần này thì cách làm trứng cút bọc thịt nướng của mình sau đây chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng cho bạn. Nguyên liệu cần có cho món ăn này + 200g thịt băm ...

Cách làm trứng cút bọc thịt bằm: Nếu bạn đang phân vân nên làm món gì để ăn rai rai khi bạn bè đến chơi vào dịp cuối tuần này thì cách làm trứng cút bọc thịt nướng của mình sau đây chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng cho bạn.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200g thịt băm nhuyễn
+ 1 quả trứng gà
+ 12 quả trứng cút
+ 1/4 củ hành tây
+ Bột mì, bột chiên xù (hoặc vụn bánh mì)
+ Gia vị: 15ml rượu gạo, 30ml nước tương, 5g bột mì, 5ml dầu mè, tiêu xay, muối

-1

Bước 1: đầu tiên bạn đem trứng cút đi luộc cho chín, sau đó bóc vỏ hành tây rửa sạch và xắt nhỏ. Vớt trứng ra để nguội sâu đó bóc vỏ cho vào chén.

-2

Bước 2: Thịt băm nhuyễn hoặc xay cho vào chén lớn, trút hành tây vào nêm gia vị sau đó trộn thật đều. Cách làm trứng cút bọc thịt bằm này thường là món khai vị trong một vài bữa tiệc cũng khá ngon, không những thế nó còn là trợ thủ đắc lực giúp trẻ biếng ăn ăn nhiều nữa.

-3

Bước 3: Ướp thịt trong khoảng 1 đến 2 phút, dùng bao nay nilon chia thịt thành 12 phần bằng nhau. Các bạn chú ý là bao nhiêu quả trứng thì mình chia bấy nhiêu phần thịt, tránh trường hợp thịt thừa trứng thiếu và ngược lại.

-4

Bước 4: Bây giờ mình sẽ hướng dẫn làm trứng cút bọc thịt nướngnhư sau: Lăn trứng qua bột, phần viên thịt nặn cho dẹt ra giống như nặn bánh ý, cho quả trứng đã lăn bột vào giữa và bọc lại cho thật kín. Vo viên thịt thành hình tròn bao quanh trái trứng nhưng nên để lớp thịt dày khoảng 0,3 đến 0,5 cm là được không nên nặn quá nhiều lớp vỏ thịt mà trái trứng nhỏ khi chiên sẽ lâu chín.

-5

Bước 5: Lăn viên thịt qua bột, nhúng vào lòng đỏ trứng đã đánh sẵn và cuối cùng lăn qua lớp bột chiên xù. Làm tương tự cho đến khi hết trứng.

-6

Bước 6: Bật lò nướng ở 180 độ để sẵn, cho viên trứng vào khay đem nướng khoảng 20 phút là được. Mang ra viên trứng vàng giòn chín đều các mặt là được. Muốn làm trứng cút nướng ngon khi bạn không có lò vi sóng thì dùng chảo và chiên vàng cũng khá ngon đấy.

-7

Cách làm rứng cút nướng đơn giản này sẽ là món ăn vặt hay khai vị trong bữa tiệc của bạn thì còn gì tuyệt vời hơn. Hãy vào bếp và làm ngay đi nhé, chỉ mất khoảng 30 phút ho món ăn ngon này mà thôi.


0