15/06/2018, 11:52

Cách làm canh gà hầm khoai tây cà rốt ngon ơi là ngon

Gà hầm khoai tây là một trong những món ăn phổ biến và được nhiều người ưa chuộng bởi tính bổ rẻ của nó. Vì thịt gà mềm và nhanh chín nên thời gian chế biến cũng rất nhanh nữa. Nếu bạn đang băn khoăn không biết tối nay ăn gì thì đây sẽ là sự lựa chon lý tưởng đấy. Chuẩn bị cho cách hầm gà với ...

Gà hầm khoai tây là một trong những món ăn phổ biến và được nhiều người ưa chuộng bởi tính bổ rẻ của nó. Vì thịt gà mềm và nhanh chín nên thời gian chế biến cũng rất nhanh nữa. Nếu bạn đang băn khoăn không biết tối nay ăn gì thì đây sẽ là sự lựa chon lý tưởng đấy. Chuẩn bị cho cách hầm gà với khoai tây gồm:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đùi gà (hoặc cánh) 300 gr
+ Khoai tây: 300 gr
+ Cà rốt: 1 củ
+ Rau mùi, hạt tiêu, muối

-1

Bước 1: Đùi gà mua về rửa sạch, chặt đôi. Để cách nấu gà khoai tây ngon thì việc lựa gà cũng hết sức quan trọng. Nếu bạn mua nguyên con thì càng tốt còn nếu chỉ mua một bộ phận thì nên lựa miếng thịt còn tươi, da gà mềm tránh mua phải gà đã đẻ rồi thịt thường dai và hầm lâu. Tiếp theo ướp gà với chút muối, để chảo lên bếp, cho vào đó chút dầu rồi thả gà vào xào cho săn thịt lại, khoảng 2 phút sau thì đổ 1 tô nước đun sôi vào. Đun cho sôi nếu có bọt thì hớt ra nhé, sau đó vặn nhỏ bếp lại và hầm trong khoảng 15 phút.

-2

Bước 2: Khi hầm gà các bạn tranh thủ gọt cà rốt khoai tây, rồi rửa sạch, cắt miếng vừa ăn có thể tỉa hình hoa hay cắt khúc tùy ý. Ra chợ không nên mua những củ khoai tây đã lên mầm nhé, vì chúng ẩn chứa rất nhiều loại độc tố nguy hiểm đấy. Cách nấu khoai tây cà rốt như thế này ăn sẽ không thấy ngán đặc biệt 2 thứ củ này còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng giúp bổ máu và chống ôxi hóa. Tiếp theo cho cà rốt vào hầm chung khoảng 15 phút nữa, lúc này các nguyên liệu đã chín bạn nêm gia vị vào cho vừa ăn rồi tắt bếp, rắc rau mùi lên trên.

-3

Khi làm món canh gà nấu khoai tây này bạn tuyệt đối không cho muỗng đũa vào đỏa khoai vì khi đó khoai sẽ bị nát và vỡ ra vì khoai tây chứa nhiều tinh bột mà.

-4

Múc canh ra tô và cùng thưởng thức nào. Với phần hướng dẫn nấu món gà khoai tây ngon như trên, hi vọng sẽ có thể góp thêm chút kinh nghiệm nấu nướng vào sổ tay của các bạn. Chúc các bạn thành công.


0