15/06/2018, 11:52

Cách làm ruốc nấm hương chay tại nhà ngon cực đỉnh

Cách làm ruốc nấm hương chay ngày hôm nay để giúp các bạn ăn chay có thể tự làm các món chay ngon như ngoài quán hôm nay mình xin chia sẻ cách làm ruốc nấm hương chay tại nhà không giống như ruốc gà ruốc heo, nguyên liệu ở đây có nguồn gốc từ thực vật, nên để làm cho ngon các bạn theo dõi kĩ ...

Cách làm ruốc nấm hương chay ngày hôm nay để giúp các bạn ăn chay có thể tự làm các món chay ngon như ngoài quán hôm nay mình xin chia sẻ cách làm ruốc nấm hương chay tại nhà không giống như ruốc gà ruốc heo, nguyên liệu ở đây có nguồn gốc từ thực vật, nên để làm cho ngon các bạn theo dõi kĩ các bước sau nhé. Chuẩn bị cho cách làm ruốc nấm ngon gồm có:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Chân nấm khô
+ Dầu ăn
+ Gia vị, mì chính
+ Nước mắm hoặc xì dầu

-1

Bước 1: Chân nấm khô mua vè đem rửa sạch với nước, vì ban đầu nó còn rất khô nên các bạn rửa từng cái nấm một cho thật sạch nhé. Cho nấm đã rửa sạch vào thau ngâm chừng 3 đến 4 tiếng cho nấm nở đều. Nấm mèo khô hay những loại nấm mỏng thì thời gian ngâm sẽ nhanh mềm, còn chân nấm như thế này bạn phải ngâm lâu để nước có thể thấm vào khiến chúng nở ra như nấm tươi vậy.

-2

Bước 2: Vớt nấm ra rổ sau đó cắt bỏ phần vỏ đen cứng ở chân nấm, nếu có phần nào không thể mềm ra được thì cũng cắt bỏ luôn. Đối với cách làm ruốc chay từ nấm thì rất nhanh vì chỉ cần xé và sao vàng là được không cầu kì như ruốc thịt nhưng yêu cầu phải làm sạch  và tỉ mỉ từng cái. Cắt hết chân nấm xong thì đem rửa lại với nước cho sạch. Cho toàn bộ chỗ nấm vào nồi, đổ nước sâm sấp nấm sau đó đun trong khoảng 10 phút để nấm chín và dễ xé hơn.

-3

Bước 3: Vớt nấm ra rổ cho ráo nước, đợi thật nguội rồi xé nhỏ. Cách làm ruốc nấm hương chay tại nhà bạn có thể dùng máy xay sinh tố để xay nấm nhưng làm vậy ruốc sẽ rất vụn và khô, ăn không ngon đâu nhé. Xé nấm vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ, khi đã hoàn thành thì chia nấm thành từng phần sau đó giã cho nấm mềm và tơi ra nhưng không đến mức nát vụn, làm sao vẫn còn giữ được hình dáng của sợi nấm khi nãy chúng ta xé là được.

-4

Bước 4: để chảo lên bếp, cho nấm vào xào chung với các loại gia vị đến khi sợi nấm khô tơi ra là được. Đối vói những bạn ăn chay thì mình dùng xì dầu thay cho nước mắm hoặc dùng nước mắm chay để nêm cũng được.

-5

Cách làm ruốc chay từ chân nấm hương quả không khó phải không các bạn, cuối tuần này hhãy làm cho mình một hộp ruốc để ăn dần nhé, đôi khi các món ăn ngon sẽ khiến bạn chán ngán thay vào đó là món ruốc nấm ăn với cơm nóng sẽ khá thú vị đấy.


0