15/06/2018, 11:53

Cách làm vịt quay bằng chảo tại nhà giòn ngon như vịt Bắc Kinh

Cách làm vịt quay tại nhà chỉ bằng chiếc chảo nhỏ của gia đình bạn đã thử làm chưa? Không khác gì so với việc quay vịt bằng lò vì sóng hay lò quay vịt chuyên nghiệp. Cùng khám khá món ăn hấp dẫn này qua cách làm vịt quay bằng chảo mà mình sẽ giới thiệu sau đây. Nguyên liệu cần có cho ...

Cách làm vịt quay tại nhà chỉ bằng chiếc chảo nhỏ của gia đình bạn đã thử làm chưa? Không khác gì so với việc quay vịt bằng lò vì sóng hay lò quay vịt chuyên nghiệp. Cùng khám khá món ăn hấp dẫn này qua cách làm vịt quay bằng chảo mà mình sẽ giới thiệu sau đây.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 con vịt
+ 20ml rượu trắng, ít gừng giã nhuyễn
+ 2 trái thảo quả, 2 cây hành lá, 3 cánh hoa hồi, 2 quả ớt khô
+ 10ml dầu điều, 10g hạt tiêu nguyên hạt
+ 30g đường phèn, 10ml mật ong
+ 80ml xì dầu

-1

Bước 1: đầu tiên để hướng dẫn cách làm vịt quay cho các bạn là khi mua vịt về phải làm lại cho sạch nếu thấy vẫn còn lông tơ hay nhớt. Pha chút rượu với gừng giã sau đó xoa đều lên khắp con vịt. Để chừng 10 phút và rửa lại với nước, để ráo. Tiếp theo hành lá cắt gốc rửa sạch, cho đường phèn, hành lá, thảo quả, hoa hồi, ớt khô vào nồi nước đun sôi. Phương pháp này giống với cách làm vịt quay lạng sơn, nước thơm này sẽ làm cho vịt quay có mùi vị đặc trưng rất riêng biệt đấy.

-2

Bước 2: Trong khi chờ nồi nước sôi, các bạn để chảo lên bếp, cho vào đó 2 muỗng dầu điều, đợi dầu sôi thì cho thêm 2 muỗng xì dầu vào khuấy đều chừng 30 giây. Thấy nước sôi các bạn đổ nước vào chảo dầu điều. Nếu chiếc chảo quá nhỏ thì nên tìm một chiếc nồi lớn đổ nước vào. Sau đó cho vịt vào nồi nước màu đun cho đến khi vịt gần chín, không đun giống như luộc vịt nhé, vì khi chín mà đem quay nữa thì vịt sẽ không được ngọt, vớt vịt ra để ráo nước.

-3

Bước 3: Dùng một chiếc chảo đủ rộng, cho dầu vào để thật sôi thả vịt vào chảo. Để tiết kiệm và không bị ngán, bạn dùng chừng 1 muôi dầu ăn thôi, còn lại để rưới đều lên vịt trong lúc chiên bằng chảo. Cách làm vịt quay giòn là phải chao dầu khắp con vịt để dầu bắm vào vịt không làm vịt bị cháy mà da còn giòn nữa. Không giống như cách làm vịt quay bắc kinh, vịt quay ở đây chúng ta chỉ quay vịt, không cho các loại thảo dược vào bên trong ruột vịt, nên các bạn chú ý nhé. Cuối cùng các bạn hòa tan mật ong với chút nước đun sôi quét đều lên con vịt để tạo độ bóng và vị đậm đà cho món vịt quay, đem vit ra để nguội chút và cùng thưởng thức nào.

-4

cách làm vịt quay đơn giản này chúng ta cso thể thực hiện tại nhà mà không cần phải dùng lò vi sóng hay lò nướng mà chất lượng thì không hề thua kém nhé.


0