15/06/2018, 11:52

Cách làm cánh gà nướng sả ớt giòn ngon cực đã

Cách làm cánh gà nướng sả ớt : Cùng đến với phần ẩm thực hôm nay mình xin chia sẻ cách làm cánh gà nướng sả ớt cho những bạn đang nghiện món này. Ngoài ra với công thức làm gà nướng ngon này bạn cũng có thể làm chân gà nướng sả ớt tương tự nhé. Muốn cánh gà nướng được giòn, ngon và không dai ...

Cách làm cánh gà nướng sả ớt: Cùng đến với phần ẩm thực hôm nay mình xin chia sẻ cách làm cánh gà nướng sả ớt cho những bạn đang nghiện món này. Ngoài ra với công thức làm gà nướng ngon này bạn cũng có thể làm chân gà nướng sả ớt tương tự nhé. Muốn cánh gà nướng được giòn, ngon và không dai thì không phải dễ đâu nhé, cùng khám phá phương pháp của mình để tham khảo xem sao, chắc hẳn các bạn sẽ học hỏi được kinh nghiệm khi làm món này đấy.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 400g cánh gà
+ 2 thìa canh sả băm
+ Ớt bột hay ớt sa tế
+ Đường, mật ong, muối, dầu hào.

-1

Bước 1: Cánh gà mua loại tươi ngon và đừng béo quá, rửa sơ với nước sau đó bạn có thể chặt đôi nếu thấy cánh lớn. Để Cách làm cánh gà nướng sả ngon bạn nên dùng dao khứa nhẹ một vài đường chỗ phần thịt trên cánh gà để khi tẩm ướp gia vị nhanh thấm và nướng lên cũng sẽ rất đẹp mắt nữa. Sau đó đun sôi một nồi nước trên bếp, cho cánh gà vào chần sơ chừng 3 đến 5 phút nhằm loại bỏ chất bẩn sau đó vớt ra để ráo nướng. Bây giờ mình sẽ hướng dẫn cách ướp gà nướng sả cho các bạn: Trước tiên cho hết gà vào âu lớn, sau đó thêm các gia vị như tương ớt, mật ong, sả băm, muối, dầu hào và đường cát vào âu gà. Đeo bao tay nilon vào và dùng tay trộn đều cho thấm gia vị. Để trong tủ lạnh ướp qua đêm hoặc ướp chừng 4 đến 5 tiếng.

-2

Bước 2: Lấy khuôn nướng ra, lót giấy nướng lên trên. Cánh gà khi đã ướp xong thì xếp lên giấy nướng. Cách chế biến cánh gà nướng sả sẽ có thể khiến gà bị dính xuống vỉ nướng, vì vậy chúng ta nên lót giấy trước để chúng không bị dính là miếng gà sẽ trông đẹp hơn. Dùng thìa phết hỗn hợp nước sả lên bề mặt cánh gà. Tiếp theo lò nướng bật ở nhiệt độ 190 độ trước chừng vài phút. Sau đó cho khay gà vào nướng trong khoảng 20 đến 25 phút. Thỉnh thoảng trở lên cho gà chín và vàng đều 2 mặt để gà chín và giòn như khi chiên xù.

-3

Cách làm cánh gà nướng giòn ăn với cơm nóng, thêm vài lát cà chua và dưa leo sẽ rất ngon. Chúc các bạn thành công với món ăn này nhé.


0