15/06/2018, 11:52

Cách làm đậu phụ viên chiên xù giòn ngon mới lạ

Cách làm đậu phụ viên chiên là món ăn mới lạ, thường ngày đậu phụ đã quá quen thuộc của mỗi gia đình. Tuy nhiên hôm nay mình sẽ hướng dẫn làm đậu phụ viên chiên cho các bạn. Nghe thật lạ phải không nhưng đây là một cách chế biến rất hay của món ăn này. Cùng vào bếp chuẩn bị nào. Chuẩn bị cho ...

Cách làm đậu phụ viên chiên là món ăn mới lạ, thường ngày đậu phụ đã quá quen thuộc của mỗi gia đình. Tuy nhiên hôm nay mình sẽ hướng dẫn làm đậu phụ viên chiên cho các bạn. Nghe thật lạ phải không nhưng đây là một cách chế biến rất hay của món ăn này. Cùng vào bếp chuẩn bị  nào. Chuẩn bị cho cách làm đậu hũ viên chiên gồm:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 80g đậu phụ
+ 50g óc đậu
+ 100g cà rốt, 1 quả trứng, 80g rau mùi
+ 30g bột ngô, 90g bột
+ Gia vị: 1/3 muỗng cà phê bột nêm, 1 muỗng cà phê dầu mè; ½ muỗng cà phê tiêu, ½ muỗng cà phê đường, muối và dầu ăn

-1

Bước 1: Đậu phụ mua về rửa sạch, mua loại đậu trắng chưa chiên các bạn nhé. Cắt miếng vuông nhỏ chừng 0,5cm. Dùng một miếng vải xô hoặc khăn mùi xoa mỏng cho đậu vào giữa và cột chặt lại. Dùng tay bóp cho đậu nhuyễn ra và nước đậu nhỏ xuống dưới.

-2

Bước 2: Cà rốt mua về gọt vỏ sạch sẽ sau đó bào sợi. Trong cách làm đậu phụ viên chiên việc cho thêm cà rốt sẽ khiến món ăn có màu sắc đẹp hơn, mặt khác cà rốt còn chứa nhiều vitamin nữa rất tốt cho chị em làm đẹp phải không nào.

-3

Bước 3: Đậu sau khi bóp cho khô nước thì cho vào tô, đeo bao tay nilon vào và bóp lại để đậu mịn hơn. Thêm óc đậu, cà rốt, rau mùi, trứng bột mì và bột ngô vào trộn đều. Đây chín là hỗn hợp để tạo ra viên đậu phụ mà chúng ta sắp thực hiện.

-4

Bước 4: Nêm chút gia vị như đường, hạt tiêu, dầu mè và muối vào tô hỗn hợp, trộn đều các nguyên liệu trên cho chúng quyện vào nhau. Bí quyết làm đậu phụ chiên ngon là hỗn hợp bột không bị nhão hay quá khô mà rời ra. Vì thế nếu chưa bóp đậu ra hết nước mà nguyên liệu có vẻ nhão thì bạn cho thêm chút bột mì vào nhé. Vo đậu phụ thành từng viên tròn đều nhau.

-5

Bước 5: Để chảo lên bếp,  cho dầu ăn vào sao cho khi chiên ngập viên đậu. Nếu muốn làm đậu phụ chiên xù thì chỉ cần lăn qua bột chiên xù và chiên như bình thường thôi các bạn nhé. Đợi dầu già thì thả viên đậu vào chiên, đảo cho chín đều các mặt đến khi viên đậu có màu vàng nâu thì vớt ra đĩa.

-6

Cách làm đậu phụ viên chiên giòn của mình đã hoàn thành rồi đấy, chỉ với 5 bước cơ bản là bạn đã có ngay một món ăn cực kì ngon miệng và hấp dẫn phải không nào. Món này thay cho cá viên chiên cũng không kém phần hấp dẫn.


0