15/06/2018, 11:52

Cách làm bánh giầy giò giòn ngon đơn giản tại nhà

Cách làm bánh giầy giò là món quà bánh quen thuộc trong ẩm thực việt nam. Từ người gì đến trẻ nhỏ ai cũng thích món ăn đơn giản này không chỉ ngon mà nó còn gắn với lịch sử của dân tộc nữa. Hôm nay để giúp mọi người có thể làm bánh giầy giò tại nhà được mình xin chia sẻ cách làm món ăn này. Với ...

Cách làm bánh giầy giò là món quà bánh quen thuộc trong ẩm thực việt nam. Từ người gì đến trẻ nhỏ ai cũng thích món ăn đơn giản này không chỉ ngon mà nó còn gắn với lịch sử của dân tộc nữa. Hôm nay để giúp mọi người có thể làm bánh giầy giò tại nhà được mình xin chia sẻ cách làm món ăn này. Với công nghệ hiện đại và thời gian bận rộn như hiện nay chúng ta không thể giã xôi nếp như thời của lang liêu nữa. Thay vào đó các bạn sử dụng bột làm bánh giầy mà chất lượng không hề thua kém nha.Chuẩn bị cho cách làm bánh giầy giò gồm:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200g bột nếp
+ 20g bột gạo
+ 200g sữa tươi không đường
+ 200g giò lụa
+ Lá chuối

-1

Bước 1: đầu tiên các bạn cho bột nếp và bột gạo vào tô lớn rồi trộn thật đều. công thức làm bánh giầy giò ngon là phải dùng đến 2 loại bột vì nếu chỉ cho bột gạo nếp thì bánh sẽ dễ bị dính và nhão vì chúng ta không giã xôi mà dùng ngay bột nên việc pha bột gạo sẽ làm bánh giầy có độ khô nhất định nhưng vẫn đảm bảo độ dẻo. Đổ 200ml sữa tươi không đường vào tô nhào bột thật đều cho đến khi chúng trở thành khối bột rắn chắc là được, bạn nên cho vào chút muối để bánh đậm đà hơn.

-2

Bước 2: Lá chuối bạn rửa thật sạch, dùng kéo cắt thành miếng vuông độ 8×8 hoặc 6×6 cũng được(nếu bạn làm bánh nhỏ), sau đó thoa chút dầu ăn lên mặt bánh để chống dính. Cách làm bánh giầy giò giòn ngon nhất là khi kẹp với giò thủ, ăn giò thủ dai giòn sừn sựt thật béo ngậy phải không. Tùy theo sở thích mà bạn chọn giò ăn kèm vứoi bánh giầy nhé, cái này không bắt buộc cho lắm. Vo tròn cục bột sau đó nặn bẹp ra để vào miếng lá chuối, làm tuần tự cho đến khi hết bột, bạn ép bột sao cho chúng không bị tràn ra phần mép lá nha, khi hấp dễ dính vào bánh khác.

-3

Các bạn đem bánh đi hấp cách thủy khoảng 10 phút là ta đã xong cách làm bánh giầy giò kẹp chả lụa rồi đó.

-4

Các bạn thấy đấy, cách làmm bánh giầy giò đơn giản lắm phải không nào. không mất nhiều thừoi gian và công sức như mấy món khác, ăn lại rất ngon mà đảm bảo vệ sinh nữa. Phần hướng dẫn cách làm bánh giầy giò của mình xong rồi đó, bạn hãy mua nguyên liệu về và thực hành ngay đi nhé. Chúc các bạn thành công


0