15/06/2018, 11:12

Cách nấu thịt vịt kho măng tươi ngon thơm lừng đậm đà cho cả nhà thưởng thức

Nguyên liệu cần có cho món ăn này + 1/2 con vịt. + 400g măng tươi. + 1/2 chén nước mắm. + 2 muỗng xúp dầu ăn. + 1 muỗng xúp ớt bột. + 2 muông xúp gừng băm. + 2 muỗng xúp tỏi băm. + 1 muỗng xúp hành tím băm. + 2 muỗng xúp sả bào. + 4 muỗng xúp rượu trắng. + Tiêu, muối, đường. ...


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1/2 con vịt.
+ 400g măng tươi.
+ 1/2 chén nước mắm.
+ 2 muỗng xúp dầu ăn.
+ 1 muỗng xúp ớt bột.
+ 2 muông xúp gừng băm.
+ 2 muỗng xúp tỏi băm.
+ 1 muỗng xúp hành tím băm.
+ 2 muỗng xúp sả bào.
+ 4 muỗng xúp rượu trắng.
+ Tiêu, muối, đường.

Món ngon mỗi ngày với món thịt vịt kho măng la món ăn rất phù hợp với khẩu vị nhiều người, và khi cả gia đình sum họp. Với cách làm món vịt kho măng này rất dễ dàng đơn giản, bất kỳ bạn nào cũng có thể làm được, cùng zaidap.com vào bếp chế biến món vịt kho măng đơn giản này nhé!

-1

I. Chọn lựa thực phẩm:
– Thịt vịt: nếu mua nguyên con vịt còn sông, chế biến thành 2-3 món là ngon nhất. Cũng có thể mua một miếng vịt làm sẵn vừa đủ dùng làm món ăn. Mua vịt làm sẵn nên lưu ý không mua nhầm vịt bị bơm nước hay vịt bệnh.
– Măng: dùng măng tươi hay măng khô đều được.
II. Cách làm:
Chuẩn bị:
– Vịt: rửa sạch để ráo, ướp vớí rượu trắng pha 1 muỗng xúp gừng băm, để 10 phút, rửa sơ lại. Chặt vịt thành miếng vừa ăn, ướp với nước mắm + tiêu + muối + 1 muỗng xúp hành tím băm + 1 muỗng xúp gừng băm, để 40 phút cho thấm.
– Măng: rửa sạch (nếu dùng măng khô phải ngâm nước
nóng cho nở mềm), xắt cọng vuông cạnh lcm dài 5 – 6cm, đem luộc chín, gạn bỏ nước luộc. Ngâm măng vào nước lạnh cho nguội, vớt ra vắt ráo.
Chế biến:
– Đặt nồi lên bếp cho vào 2 muỗng xúp dầu ăn, phi thơm tỏi băm + hành tím băm + sả băm, cho ớt bột vào trộn đều, rồi cho măng vào đảo cho thấm, cho vịt đã ướp vào trộn đều nhanh tay cho đến khi vịt săn lại, cho nước nóng vào xãm xắp mặt thịt, nấu lửa lớn đến khi sôi, hạ lửa nhỏ đun liu riu. Đến khi nước cạn còn độ V2 là được, nêm nếm lại cho vừa ăn, nhắc xuống.
Trình bày:
– Múc vịt + măng vào đĩa sâu đáy, rắc tiêu, dọn ăn nóng với cơm.
Yêu cầu:
– Thịt vịt, măng chín đều là thấm gia vị.
– Thơm mùi gừng, sả, vị

-2

Và đây là thành quả của chúng ta hôm nay với cách nấu thịt vịt kho măng tươi ngon thơm lừng đậm đà cho cả nhà thưởng thức thì với cách nấu chuẩn này các bạn sẽ làm hài lòng tất cả mọi người thưởng thức đấy! chúc các bạn thành công!


0