15/06/2018, 11:12

Ấm cúng cùng với món canh dưa hường nấu tôm càng xanh

Canh dưa hường nấu tôm càng xanh là món canh có sự kết hợp giữa tôm càng xanh và dưa hường mang đến cho người thưởng thức vị ngọt của nước dùng. Dưa hường còn có thể dùng để ăn như một loại trái cây. Nhưng trong bữa cơm gia đình, dưa hường thường được dùng để nấu canh với thịt bò, thịt heo nhưng ...

Canh dưa hường nấu tôm càng xanh là món canh có sự kết hợp giữa tôm càng xanh và dưa hường mang đến cho người thưởng thức vị ngọt của nước dùng. Dưa hường còn có thể dùng để ăn như một loại trái cây. Nhưng trong bữa cơm gia đình, dưa hường thường được dùng để nấu canh với thịt bò, thịt heo nhưng ngon nhất vẫn là sự kết hợp với tôm càng xanh vì bát canh luôn có vị thanh ngọt tự nhiên. Cách nấu canh dưa hường được nêm với hành sắt nhuyễn, bỏ thêm một chút tiêu, ăn với nước mắm trong giằm ớt. Bữa ăn có cơm, nóng canh nóng vừa đủ làm cho bạn chảy ít mồ hôi, trong khi bên ngòai trời bắt đầu hơi se lạnh, thú vị còn gì bằng nữa. Hãy cùng 8 món ăn mỗi ngày thực hiện món canh dưa hồng nấu tôm này nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g dưa hường (khoảng 2 trái)
+ 150g tôm tươi
+ Hành lá, hành củ, tỏi, ớt, ngò gai
+ Muối, hạt nêm, nước mắm, tiêu

Cách làm món canh dưa hường nấu tôm càng xanh

Bước 1: Dưa hường chọn trái còn xanh, tươi, có vỏ căng tròn. Không chọn dưa già vì có nhiều hột sẽ làm cho món canh dưa hường nấu tôm của chúng ta mất ngon. Các bạn tiến hành gọt vỏ, thái thành từng lát dài hoặc kiểu nào cũng được, nhớ giữ nguyên ruột dưa nhé.

-2
Bước 2: Tôm càng xanh còn tươi, tiến hành cắt bỏ càng, râu, và bóc vỏ trên đầu tôm, lấy gân đen, sau đó ướp với muối + hạt nêm + hành + tỏi + tiêu cho thấm đều gia vị.

-3

Bước 3: Tiếp theo các bạn đặt nồi nước lên bếp, lấy nước vừa đủ 1 tô canh, rồi đun nước thật sôi. Sau đó thả tôm đã ướp vào, đợi nước sôi trở lại các bạn hớt bọt bỏ đi, nấu khoảng 15 phút cho ra chất ngọt nhé. Tiếp theo cho dưa hường vào nồi, nấu thêm khoảng 5 phút nữa (không nấu lâu quá, dưa sẽ mềm, mất ngon).

-4
Cuối cùng múc canh ra tô, rắc hành, ngò lên trên và sẵn sàng thưởng thức ngay thôi.
Món canh dưa hường nấu tôm càng xanh này ăn nóng hay nguội cũng đều rất ngon. Cách chế biến đơn giản, nhanh gọn mà đặc biệt món canh dưa hồng rất thanh mát và bổ dưỡng nữa, rất thích hợp cho cả gia đình ăn vào những ngày nắng nóng. Chúc bạn ngon miệng với cách nấu canh dưa hường này nhé!


0