15/06/2018, 11:26

Cách nấu thịt vịt kho gừng ngon khiến ai ăn cũng ngất ngây khó tả

Thịt vịt kho gừng tuy chế biến rất đơn giản nhưng phải nói rằng hương vị của nó thì tuyệt ngon, ngon đến không thể dùng lời để diễn tả được luôn. Dù chỉ đơn thuần là thịt vịt ngọt thơm và gừng cay nồng, nhưng ấn tượng mà món ăn này để lại đối với vị giác thực rất sâu đậm, hơn hẳn thịt vịt kho ...

Thịt vịt kho gừng tuy chế biến rất đơn giản nhưng phải nói rằng hương vị của nó thì tuyệt ngon, ngon đến không thể dùng lời để diễn tả được luôn. Dù chỉ đơn thuần là thịt vịt ngọt thơm và gừng cay nồng, nhưng ấn tượng mà món ăn này để lại đối với vị giác thực rất sâu đậm, hơn hẳn thịt vịt kho măng hay thịt vịt kho sả. Thêm vào đó, cách nấu vịt kho gừng, chỉ cần một chút tinh tế là đã có thể thành công tuyệt đối, nên các chị em có thể tự tin chế biến mà không cần lo lắng chút gì đâu nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Vịt làm sẵn: ½ con
+ Gia vị: Nước mắm, mì chính, muối, tiêu, đường, nước hàng
+ Tỏi băm: ½ thìa
+ Gừng: 1 củ
+ Dầu ăn
+ Hành tím băm: ½ thìa

Cách làm vịt kho gừng:

– Gọt hết vỏ gừng, rửa sạch rồi băm nhỏ một nửa, nửa còn lái thái sợi nhỏ.

– Tỏi khô và hành khô băm nhỏ, để riêng.

– Làm sạch vịt rồi chặt miếng vuông vừa ăn, cho thịt vào âu ướp với nửa hành, tỏi và gừng băm, nêm thêm mì chính + hạt nêm + nước mắm + đường.

– Phần hành, gừng băm, tỏi còn lại cho vào chảo có chút dầu phi lên cho thơm.

– Trút thịt vịt vào chảo xào đến khi thịt săn lại thì cho nước hàng vào.

– Đun thịt cùng nước hàng một lát thì cho vào chảo 1 bát con nước, nấu cho sôi lên rồi vặn nhỏ lửa để ninh cho vịt mềm và ngấm gia vị thật đều.

– Kho vịt đến khi nước gần cạn hết thì được.

– Múc thịt ra bát và thưởng thức khi còn nóng.

Món thịt vịt kho gừng có độ cay nhẹ và ấm nồng của gừng, nên khi ăn trời đông sẽ dễ tiêu, ấm bụng, nhiều dinh dưỡng, và độ thơm ngon của món ăn thì khỏi cần bàn cải, chỉ nếm thử một miếng cũng sẽ mê ngay nhé!


0