15/06/2018, 11:25

Cách làm gỏi bắp chuối chay đơn giản mà ngon tuyệt đỉnh

Cách làm gỏi bắp chuối chay chúng ta cùng biến tấu món rau củ quen thuộc để có cách làm gỏi chay ăn bùi bùi, chua ngọt, thơm ngon hấp dẫn để món khai vị nhà bạn thêm phần thú vị và đặc sắc nhé. Luôn nằm trong danh sách của 10 món gỏi chay tuyệt đỉnh được tìm kiếm và ưa chuộng nhiều nhất của ...

Cách làm gỏi bắp chuối chay chúng ta cùng biến tấu món rau củ quen thuộc để có cách làm gỏi chay ăn bùi bùi, chua ngọt, thơm ngon hấp dẫn để món khai vị nhà bạn thêm phần thú vị và đặc sắc nhé. Luôn nằm trong danh sách của 10 món gỏi chay tuyệt đỉnh được tìm kiếm và ưa chuộng nhiều nhất của các bà nội trợ đặc biệt Các món gỏi chay làm từ bắp chuối ăn rất ngon, thường không bị ngán và nguyên liệu lại cực kỳ dễ kiếm. Nhất là vào ngày tết đang đến gần thì gỏi chay bắp chuối  càng là lựa chọn hấp dẫn trong mâm cơm gia đình phải không cả nhà.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Hoa chuối: 300g
+ Cà rốt: 1 củ
+ Dưa chuột: 1 quả
+ Giá đỗ: 100g
+ Giò chay: 150g
+ Đậu phụ thái chỉ: 1 chiếc
+ Chanh: 2-3 quả
+ Đường: 2-3 thìa + Gia vị thiết yếu + Rau thơm các loại bạn thích

– Bạn rửa sạch các loại rau củ rồi ngâm nước muối loãng.

– Hoa chuối cũng rửa sạch rồi đem thái mỏng sau đó ngâm trong nước muối loãng hoặc phèn chua để hoa chuối không bị thâm. Cà rốt bạn bào sợi còn dưa chuột thái miếng mỏng.

– Đậu phụ bạn rán vàng sau đó thái chỉ.

– Bạn lấy gì căn thái miếng nhỏ và mỏng.

– Chanh tươi bạn vắt lấy cốt rồi bỏ hạt sau đó hòa với đường+bột canh với lượng tùy khẩu vị của bạn. Cách làm các món gỏi chay dễ làm nhưng để gỏi chay được ngon thì vị của nó phải có vị chua + ngọt lấn át vị mặn.

– Bạn lấy 1 xoong lớn rồi xếp hoa chuối + cà rốt + dưa chuột + giá đỗ + giò căn + đậu phụ rồi rưới nước cốt chanh lên trên rồi trộn đều tất cả nguyên liệu cho ngấm gia vị.

– Cho nguyên liệu vừa trộn xong ra đĩa và rắc ít lạc rang vỡ + rau mùi lên trên đĩa.

Bạn có thể thay thế bắp chuối bằng dưa leo với món gỏi chay dưa leo cách chế biến cũng tương tự nhé hay món gỏi chay nấm tuyết cũng là gợi ý hay trong danh sách các món gỏi của bạn đấy.


0