15/06/2018, 11:26

Thơm ngon hơn với cách làm món trứng đúc thịt hấp tuyệt hảo

Trứng đúc thịt hấp có hương thơm rất đặc trưng, màu vàng của trứng cũng rất bắt mắt, nên dễ dàng để chế biến cũng như trang trí món ăn cho bắt mắt. Cách làm món trứng đúc thịt thực ra không hề khó, cũng không tốn nhiều thời gian nhưng lại khiến cho người thưởng thức vô cùng thích thú. Món ...

Trứng đúc thịt hấp có hương thơm rất đặc trưng, màu vàng của trứng cũng rất bắt mắt, nên dễ dàng để chế biến cũng như trang trí món ăn cho bắt mắt. Cách làm món trứng đúc thịt thực ra không hề khó, cũng không tốn nhiều thời gian nhưng lại khiến cho người thưởng thức vô cùng thích thú. Món trứng đúc thịt vừa có được sự bổ dưỡng từ trứng, lại vừa có chất dinh dưỡng từ thịt nên càng thêm thơm ngon, hấp dẫn, lại tốt cho cơ thể. Nếu muốn món ăn có thêm hương vị thì có thể làm trứng đúc tôm thịt, như vậy món ăn cũng sẽ có thêm dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Nấm hương, mộc nhĩ: 5 g
+ Thịt lợn nạc vai: 150 g
+ Nước mắm, mì chính, hạt tiêu, hành củ tươi, rau mùi
+ Trứng vịt: 3 quả

Cách làm trứng đúc thịt hấp:

– Rửa sạch thịt lợn rồi dùng dao to, nặng băm để thịt nhanh nhỏ hơn.

– Băm thịt xong thì cho ướp thịt với mì chính + hạt tiêu + nước mắm + hành củ tươi thái lát mỏng.

– Ngâm mộc nhĩ và nấm hương cho nở và làm sạch chân, rửa lại cho sạch rồi thái nhỏ, cho vào bát thịt và trộn đều.

– Đánh trứng vào trong bát thịt và tách riêng 1 lòng đổ trứng vào 1 bát con, để riêng.

– Quét một lớp dầu ăn hoặc mỡ xuống lòng đĩa rộng và đổ hỗn hợp trứng thịt vừa đánh đều lên đĩa, dàn cho đều rồi đem hấp.

– Sau khi hấp trứng 20 phút thì lấy đĩa ra, quét một lớp lòng đỏ trứng gà lên và hấp tiếp chừng 3 phút là được.

– Dùng dao nhọn cho trứng đã hấp sang đĩa mới rồi thái miếng vuông vừa ăn, trang trí chút rau mùi lên trên đĩa và có thể dùng ngay khi còn nóng.

Món trứng đúc thịt hấp có vị ngọt rất tự nhiên, dùng đến thịt nhưng lại không bị ngấy, trứng cũng không hề tanh, khi kết hợp 2 nguyên liệu này tạo nên độ ngon nhẹ nhàng mà tinh tế đến bất ngờ, không phức tạp, cầu kì nhưng vẫn rất ngon cơm.


0